Những chỉnh sửa về phiên bản 12.10 đang được Riot tiến hành.
Ngày 26/5, Riot Games chính thức ra thông báo về những cập nhật ở phiên bản 12.10. Theo đó, NPH Liên Minh Huyền Thoại đã hướng tới một loạt những thay đổi nhằm tăng sức chống chịu của tất cả các tướng trong trò chơi. Vì vậy, thay vì những phiên bản tập trung vào cân bằng tướng, phiên bản 12.10 sẽ tăng sức mạnh cho tất cả các tướng dưới dạng chống chịu (và giảm các hệ thống xung quanh như hồi máu, tạo lá chắn, và phục hồi).
Do đó, các giao tranh diễn ra dai dẳng hơn, và việc dồn sát thương chết kẻ địch cũng đòi hỏi nhiều nỗ lực, chiêu thức hơn, đồng nghĩa với việc người chơi sẽ có khoảng trống để thể hiện kỹ năng cá nhân. Cụ thể, tất cả các tướng sẽ được tăng khả năng chống chịu cơ bản gồm: Máu cơ bản+70; Máu theo cấp+14; Giáp theo cấp+1,2; Kháng phép theo cấp+0,8.
Để cân bằng cho khả năng chống chịu của tướng tăng lên, Riot Games cho các hiệu ứng như hồi máu, lá chắn, và hồi phục mạnh giảm sức mạnh tương ứng để cân bằng lại. Tương tự, Vết Thương Sâu cũng sẽ bị giảm sức mạnh nhằm giữ sự cân bằng với khả năng hồi máu, nhìn chung thì mức sức mạnh của hiệu ứng này vẫn sẽ tương đương trước đây.
Những thay đổi này sẽ áp dụng cho tất cả trò chơi, bao gồm tướng, trang bị, ngọc, Phép Bổ Trợ, và mục tiêu. Cụ thể: Hồi máu giảm khoảng 10% đầu trận, và 28% về cuối trận (có chênh lệch giữa các tướng); Lá chắn Giảm ~ 10% (tương tự hút máu toàn phần); Vết thương sâu từ 40% thành 30%; Vết thương sâu cường hóa từ 60% thành 50%.
Ngoài ra, Riot Games còn điều chỉnh hàng loạt các tướng, ngọc, trang bị và phép bổ trợ. Những bùa lợi rồng cũng như Baron cũng sẽ có những thay đổi lớn ở phiên bản 12.10. Có một điều chắc chắn rằng ở phiên bản tới, những vị tướng đấu sĩ và tanker sẽ lên ngôi và thống trị trong các trận đấu xếp hạng.