GosuGamers
Tất cả tin tức
Khó tin: Là bom tấn đình đám, TheShy lại nguy cơ mất vị trí vào tay phiên bản của chính mình?
LoL2 năm trước

Khó tin: Là bom tấn đình đám, TheShy lại nguy cơ mất vị trí vào tay phiên bản của chính mình?

Động thái đôn Decade của WBG khiến cho nhiều người đặt ra nghi vấn TheShy sẽ ngồi dự bị trong mùa giải mới.

Mới đây, Weibo Gaming vừa công bố đội hình tham dự LPL mùa Hè 2022 với sự góp mặt của đường trên Zhang “Decade” Hua-Xin. Decade đã không còn là cái tên xa lạ khi từng thi đấu trong màu áo WBG tại Demacia Cup 2021. Sau màn trình diễn ấn tượng cùng đội trẻ, anh đã được đôn lên đội một để chuẩn bị cho giải mùa Hè 2022. Các thành viên còn lại của WBG gồm Kang “TheShy” Seung-lok, Lê “SofM” Quang Duy, Xiang “Angel” Tao, Tang “huanfeng” Huan-Feng, Luo “ON” Wen-Jun và Hu “SwordArt” Shuo-Chieh.

Tương lai bị đặt dấu hỏi sau khi phiên bản mới của TheShy được đôn lên đội chính

Ngoại trừ sự bổ sung Decade ở đường trên, đã không có bất kỳ xáo trộn nào về mặt nhân sự của WBG so với giải mùa Xuân 2022. Dẫn dắt WBG là HLV trưởng Zeng “Maizijian” Tao, trong khi 2 trợ lý vẫn là Xie “Eimy” Dan và Lee “Easyhoon” Ji-hoon.

Decade xuất thân từ “lò trẻ” của LNG Esports từ tháng 6/2019 và chuyển sang WBG vào tháng 12 năm ngoái. Đường trên trẻ tuổi này từng có màn ra mắt không mấy thành công tại Demacia Cup 2021 – giải đấu giao hữu chứng kiến WBG bị loại ngay từ vòng bảng với hệ số 2-2.

Sau bốn trận đấu, Decade có KDA trung bình 3.33 cùng các chỉ số khác đạt trung bình. Ngay sau khi WBG công bố bản hợp đồng TheShy – người hết hạn hợp đồng với Invictus Gaming sau bốn năm rưỡi gắn bó – Decade đã bị đẩy xuống đội trẻ để có thêm thời gian thi đấu, tích lũy kinh nghiệm.

Tương lai bị đặt dấu hỏi sau khi phiên bản mới của TheShy được đôn lên đội chính

Tại giải hạng hai LMHT Trung Quốc, LDL Mùa Xuân 2022, Decade đã góp công lớn giúp Weibo Gaming Youth Team giành vị trí thứ ba Bảng B (24-13) và dừng chân ở hạng 5-8/24 đội tham dự. Decade cũng là tuyển thủ duy nhất của đội trẻ WBG được bầu vào Đội Hình Tiêu Biểu. Chưa kể, theo Game Anchor Network đánh giá, Decade chính là phiên bản mới của TheShy. 

Động thái này của WBG cho thấy họ sẵn sàng tạo điều kiện để Decade có màn ra mắt LPL. Trong trường hợp TheShy không có được phong độ ổn định như giai đoạn cuối mùa giải vừa qua, WBG sẽ có sự xoay tua ở vị trí này. Mặt khác, việc đưa Decade lên đội hình chính cũng là một cách để gia tăng áp lực cho TheShy, qua đó giúp cho anh có động lực cạnh tranh và thể hiện mình hơn.

Ở mùa giải vừa qua, WBG từng có khoảng thời gian thăng hoa trên BXH LPL Mùa Xuân 2022. Tuy nhiên, phong độ giảm sút của TheShy cùng một số trụ cột khác đã khiến cho đội tuyển này hụt hơi ở giai đoạn cuối vòng bảng, trước khi bị loại khoải play-offs bởi JDG.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account