lol-banner
Tất cả tin tức
Phải chăng đây chính là cái kết dành cho Uzi trong đấu trường chuyên nghiệp?
LoL2 năm trướcTieuThien

Phải chăng đây chính là cái kết dành cho Uzi trong đấu trường chuyên nghiệp?

Với phong độ như hiện tại, Uzi thực sự đang ở những ngày tháng cuối cùng trong sự nghiệp của mình

Sẽ không còn Uzi trong giới LMHT

Nếu Faker được coi là người chơi đường giữa xuất sắc nhất lịch sử thì danh hiệu xạ thủ chắc chắn thuộc về Uzi- xạ thủ của Royal Never Give Up. Sự nghiệp của Uzi không có quá nhiều danh hiệu quốc tế, thay vào đó anh hay bị trêu trọc là “kẻ về nhì vĩ đại”. Thế nhưng điều đó chẳng thể thể phủ nhận tài năng của tuyển thủ sinh năm 1997.

Uzi bắt đầu thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp từ năm 2012. Trong 8 năm, Uzi bỏ lỡ nhiều chức vô địch với 7 lần về nhì tại LPL, Chung Kết Thế Giới 2013 và 2014. Do đó, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại đã đặt biệt danh cho Uzi là "Vua về nhì", giống Michael Ballack của bóng đá. Dù vậy, trong sự nghiệp, Uzi vẫn giành được 3 chức vô địch LPL, MSI 2018 và Huy chương Vàng ASIAD 2018.

Có một thực tế, không có nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp có thể giữ được phong độ nhiều năm liền, nhất là, tuổi nghề của một tuyển thủ Esports thường rất ngắn ngủi. Những chấn thương dai dẳng khiến phong độ tụt dốc, rồi phản xạ chậm chạp hơn, không thích nghi kịp meta… Nếu phải chỉ ra 2 cái tên có thể làm được điều này, người thứ nhất là Faker, và người còn lại là Uzi.

Cách đây 2 năm, anh từng tuyên bố giải nghệ sau 8 năm thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên ở đầu mùa giải năm nay, Uzi đã thực sự quay trở lại với hành trình chinh phục đỉnh cao của mình sau một khoảng thời gian dài vắng bóng vì sức khỏe cũng như một vài lý do bên lề khác.

Anh đầu quân cho “Đại gia” BLG, cùng với những người bạn mới, những người đồng đội mới tiếp tục viết tiếp những trang còn lại trong câu chuyện cổ tích của mình. Nhưng việc đã nghỉ thi đấu quá lâu khiến cho nhiều người đã đặt dấu hỏi cho lần trở lại này của cựu tuyển thủ RNG. Bên cạnh đó, việc nổi lên quá nhiều xạ thủ trẻ tài năng cũng là thách thức lớn với Uzi.

Thực tế đã chứng minh những hoài nghi đó là đúng. Uzi chỉ thi đấu số trận đếm không hết 2 lòng bàn tay và dành phần lớn thời gian trên ghế dự bị, những gì đọng lại trong tâm trí của người hâm mộ về những màn trình diễn của Uzi ở LPL Mùa Xuân 2022 chỉ là 2 game đấu ngắn ngủi trước trận thua Invictus Gaming và một trận thắng hiếm hoi và nhọc nhằn hết sức trước các thành viên đội tuyển Ultra Prime. Để rồi cuối cùng, BLG đưa ra thông báo rằng Uzi sẽ nghỉ thi đấu trước khi diễn ra play-off LPL Mùa Xuân 2022.

Sẽ không còn Uzi trong giới LMHT

Có hợp có tan, không gì là mãi mãi. Có thể nói, Uzi đang ở đoạn dốc cuối trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình. Dù đã rất nỗ lực để cải thiện phong độ, nhưng  tuổi tác là một vấn đề quá lớn đối với cựu sao của RNG. Phản xạ chậm, khó thích ứng meta và quan trọng hơn là anh đã mất đi khả năng cạnh tranh với những xạ thủ đương đại tại LPL. Có lẽ ngày Uzi chính thức nói lời chia tay với sân khấu chuyên nghiệp đã dần đến. Đó cũng là ngày khép lại những trang sử mà ‘huyền thoại sống’ của LPL viết nên cho nền LMHT nước nhà.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account