GosuGamers
Tất cả tin tức
Thua EDG, WBG của SofM có đang được đánh giá quá cao?
LoL2 năm trước

Thua EDG, WBG của SofM có đang được đánh giá quá cao?

WBG đã có màn trình diễn bạc nhược trong trận thua EDG với tỉ số 0-2

Ở trận thi đấu thứ 2 của LPL Mùa Hè 2022, WBG đã thất bại trước EDward Gaming một cách tâm phục khẩu phục. Trong một ngày mà WBG mang ra những lượt cấm chọn cực kỳ lạ như Anivia đi Đường Trên cho TheShy ở game 2 là 1 ví dụ thì thất bại của WBG dường như đã được tiên đoán trước. Ngoài ra, những vị trí khác của WBG như SofM, Huanfeng, Angel cũng thi đấu không thực sự tốt.

Thua EDG, WBG của SofM có đang được đánh giá quá cao?

Cục diện hai ván đấu diễn biến gần như tương tự, hai đội giằng co quyết liệt sau gần 20 phút, WBG mắc sai lầm trầm trọng trong pha giao tranh mấu chốt ở đường giữa dẫn tới thua game. Cũng phải nói thêm rằng, một trong những nguyên nhân lớn giúp EDG thắng cách biệt 2-0 là khả năng kiểm soát mục tiêu lớn vượt trội so với WBG. ĐKVĐ thế giới đã “đút túi” cả hai Linh Hồn Rồng, tất cả ba Baron để tận dụng nó triệt để và giành chiến thắng ngọt ngào trước “khắc tinh” TheShy lần đầu tiên sau bốn năm chờ đợi.

Rõ ràng WBG đang để lại nhiều thất vọng ở giai đoạn đầu mùa giải. Dưới con mắt của nhà chuyên môn cũng như NHM, đội tuyển của SofM nằm trong số những đội cạnh tranh danh hiệu vô địch. Họ cũng được đánh giá cao hơn EDG và đã có được những lợi thế ở những giai đoạn đầu trong 2 ván đấu. Ngoài ra, đội hình với sự chủ động trong các pha giao tranh cũng giúp WBG nhiều lần thắng giao tranh trước EDG. Còn ở ván đấu thứ 2, những dấu hỏi đã được đặt ra khi TheShy chọn cho mình vị tướng Anivia ở khu vực đường trên. Dù là khắc chế cứng của Vladimir bên phía đối diện, nhưng có vẻ như tuyển thủ người Hàn vẫn chưa sẵn sàng cho sự lựa chọn này.

Thua EDG, WBG của SofM có đang được đánh giá quá cao?

Chưa hết, lối chơi không nhất quán của WBG cũng bị chỉ trích gay gắt trên khắp các diễn đàn. Nhiều người cho rằng đó chính là nguyên nhân chủ yếu khiến cho WBG thua trắng 0-2 trước EDG. Có vẻ như WBG của SofM đang được đánh giá quá cao so với màn trình diễn thực tế của đội tuyển này. Một lối chơi "mạnh ai nấy đánh", phong độ không ổn định của các tuyển thủ và những lựa chọn khó hiểu chính là những vấn đề mà WBG đang gặp phải sau 2 trận đấu đầu tien tại LPL Hè 2022.

Tác giả
Các đội liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account