lol-banner
Tất cả tin tức
Các đội LPL thua lỗ, "Nhà vua" thế giới có nguy cơ giải thể?
LoL2 năm trướcTieuThien

Các đội LPL thua lỗ, "Nhà vua" thế giới có nguy cơ giải thể?

RNG và các đội tuyển khác tại LPL đang đối diện với những khó khăn về vấn đề tài chính.

Kể từ khi MSI 2022 kết thúc, người hâm mộ LMHT Trung Quốc đã sống trong cảm giác sung sướng khi chứng kiến RNG đánh bại T1 để lên ngôi vô địch. Nên nhớ rằng ‘mối thù’ giữa LCK và LPL luôn được duy trì từ trong suốt những năm qua. Do đó việc RNG đánh bại nhà vô địch LCK để giành danh hiệu còn mang ý nghĩa hết sức lớn lao.

Các đội LPL thua lỗ, "Nhà vua" thế giới có nguy cơ giải thể?

Mặc dù nói thời điểm hiện tại là thời đại của chuyên nghiệp hóa thể thao điện tử, nhưng vẫn còn đó những vấn đề muôn thuở trong cách vận hành của nhiều đội tuyển chuyên nghiệp. Có nhiều nguồn tin cho rằng, nhiều đội LPL đang lâm vào khủng hoảng tài chính. Các ông chủ của các đội đang chịu nhiều sức ép khi nguồn thu, tiền tài trợ giải sút. Trong khi đó, chi phí để duy trì đội và tiền lương của các tuyển thủ ngày một cao hơn.

Nguồn tin này đưa ra lý giải rằng LPL đang chứ kiến sự sụt giảm nghiêm trọng của các nhà tài trợ. Số lượng nhà tài trợ ở mùa giải năm nay đã giảm đi rất nhiều so với những mùa trước. Điều này kéo theo tâm lý số đông và những nhà tài trợ phụ cũng vì thế mà rút lui theo các đối tác lớn của mình trong cùng một đội tuyển.

Không có nhà tài trợ, số tiền thu lại từ các đội tuyển bị giảm sút trầm trọng. Nhiều đội đã cạn kiệt ngân quỹ để chiêu mộ những tân binh bổ sung vào lực lượng.

Các đội LPL thua lỗ, "Nhà vua" thế giới có nguy cơ giải thể?

Dĩ nhiên, nhà vô địch MSI 2022 – đội tuyển RNG cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Trước đây, họ đã vướng vào nghi vấn nợ lương cựu tuyển thủ MLXG. Việc BIN rời RNG để chuyển đến BLG ngay sau khi vô địch cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho nghi vấn RNG hiện tại đang gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính.

Trước đó, một số chuyên gia LPL cũng đã nhận định rằng nếu RNG không có được danh hiệu trong mùa xuân vừa qua, họ đã có thể phải giải tán. Đó là vấn đề phát sinh từ quỹ lương khổng lồ của các tuyển thủ trong đội và lợi nhuận đội tuyển bị sụt giảm nghiêm trọng.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account