lol-banner
Tất cả tin tức

Lại một lần nữa MLBB dính drama 'đạo nhái' LMHT khi giới thiệu sự kiện tương tự Đại Suy Vong

Mobile Legends đang gây tranh cãi trong cộng đồng Esports khi ra mắt sản phẩm được cho là "bản sao" của sự kiện Đại Suy Vong.

Cách đây không lâu, người hâm mộ Esports thế giới đã chứng kiến vụ kiện tụng giữa Riot Games và Mobile Legends khi cho rằng tựa game mobile này đạo nhái Liên Minh Huyền Thoại. Sau khi mọi việc ngã ngũ, Mobile Legends đã phải bồi thường cho Riot một số tiền không hề nhỏ. Ấy vậy mà mới đây, tựa game này tiếp tục "ngựa quen đường cũ" khi tung ra sản phẩm được cho là đạo nhái sự kiện Đại Suy Vong.

Wedding in the Mist (tạm dịch: Đám cưới trong màn sương) làm một sản phẩm vừa mới được Mobile Legends ra mắt. Tuy nhiên điểm mấu chốt mà hầu hết các game thủ đều có thể nhận ra là việc cốt truyện lẫn cách thiết kế nhân vật đều tương đồng với sự kiện Đại Suy Vong của Liên Minh Huyền Thoại. Đặc biệt chi tiết Màn Sương Đen trong LMHT cũng bị Mobile Legends "copy-paste" một cách trắng trợn.

Sau khi đoạn video trên được đăng tải, rất nhiều game thủ đã để lại những phản hồi tiêu cực đối với sản phẩm này của Moonton. Hầu hết đều cho rằng Moonton đang đạo nhái một cách trắng trợ những chi tiết xuất hiện trong sự kiện Đại Suy Vong.

Một số bình luận có nội dung như sau:

"Cốt truyện Valentina rất giống Viego"

"Họ copy mọi thứ từ màu sắc, từ ngữ và cả concept. Đây chỉ là Đại Suy Vong 2.0 với mớ tiểu sử vô nghĩa được nhồi nhét thêm vào"

Trước đó, Mobile Legends cũng đã công bố dự án làm lại vị tướng có tên Vexana. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là việc Mobile Legends lại thay đổi ngoại hình của Vexana từ một cô nàng xinh đẹp trở thành một vị tướng với vẻ ngoài ma mị do bị tha hóa bởi màn sương.

Lại một lần nữa MLBB dính drama 'đạo nhái' LMHT khi giới thiệu sự kiện tương tự Đại Suy Vong

Hiện tại, phía Riot Games vẫn chưa đưa ra bất cứ động thái nào về sản phẩm nói trên của Mobile Legends. Có thể trong những ngày sắp tới, chúng ta tiếp tục chứng kiến "drama" nổ ra trong làng Esports thế giới.

Tác giả
mikey-avatar
Nguyễn Việt "Mikey" ThôngNgười chơi kỳ cựu rank sắt trong Valorant!

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account