lol-banner
Tất cả tin tức
Truyền thông Trung Quốc đưa tin Faker có ý chê tuyển thủ LPL có IQ thấp
LoL2 năm trướcTieuThien

Truyền thông Trung Quốc đưa tin Faker có ý chê tuyển thủ LPL IQ thấp

Faker một lần nữa khiến cộng đồng LPL phẫn nộ vì hành động của mình.

 

Trong xuyên suốt lịch sử LMHT thế giới, cuộc cạnh tranh giữa LPL và LCK luôn hấp dẫn nhất. Bởi lẽ, cả hai đều là thế lực lớn và thống trị hầu hết các danh hiệu MSI hay CKTG. Với tính chất cạnh tranh gay gắt như vậy, người hâm mộ LPL và LCK cũng không ưa gì nhau. Thậm chí, một số game thủ Hàn Quốc đang thi đấu tại LPL cũng không được lòng giới mộ điệu xứ tỷ dân.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin Faker có ý chê tuyển thủ LPL IQ thấp

Chỉ duy nhất trường hợp của Faker được xem là ngoại lệ. Khác với những lời cay đắng đối với những game thủ Hàn khác, CĐV LPL luôn bày tỏ mong muốn chứng kiến Quỷ vương thi đấu tại LPL. Song, từ đầu 2022, Faker dần trở thành cái gai trong mắt cổ động viên LMHT đất nước tỷ dân.

Bởi lẽ, ngôi sao 26 tuổi liên tục có những phát ngôn khó nghe hướng đến LPL. Đến nay, anh được xem như lý do lớn nhất khiến LCK hạn chế và khóa hàng loạt tài khoản nước ngoài trên rank Hàn.

Đỉnh điểm là ở MSI 2022, đường giữa của T1 liên tục ám chỉ khu vực LPL đã được Riot Games thiên vị khi được thi đấu trực tuyến với mức ping 35ms. Ngoài ra, anh còn khẳng định không tuyển thủ gây được ấn tượng với anh dù giới chuyên môn đồng tình rằng Xiaohu đã có một giải đấu để đời khi góp công lớn để RNG đánh bại chính T1 của Quỷ vương.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin Faker có ý chê tuyển thủ LPL IQ thấp

Để rồi, mới đây, Faker một lần nữa đẩy mâu thuẫn giữa đôi bên lên đến đỉnh điểm. Cũng xuất phát từ cuộc chiến trong rank, “Quỷ vương” dành hẳn 10 phút để nói về một ID phá game. Ở đó, dù chưa xác định rõ ràng, anh quy chụp người chơi này đến từ đất nước tỷ dân. Dĩ nhiên, sự áp đặt này của Faker đã nhận về nhiều chỉ trích từ cộng đồng lẫn truyền thông xứ Trung.

Chưa hết, Faker còn có phát ngôn gây tranh cãi. Anh cho rằng: "Một người chơi như trên thì IQ thấp, và kiểu này cảm thấy không thể là người Hàn Quốc". Và các trang tin xứ Trung liên tục chỉ trích ngôi sao T1. Theo Sohu, Faker đang nhạo báng game thủ đất nước tỷ dân. "Câu này không phải xúc phạm người chơi Trung Quốc sao?", trang tin chia sẻ. 

Điều này khiến Faker tạo nên hiệu ứng tiêu cực cho cộng đồng LPL. Gần nhất, ở cuộc bình chọn người chơi đường giữa xuất sắc LCK, hầu hết đều ngó lơ “Quỷ vương” để bình chọn cho ShowMaker của DK. Hiện tại, nhiều CĐV LPL vẫn còn đang buông lời chỉ trích Faker trên khắp các diễn đàn.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account