lol-banner
Tất cả tin tức
T1 nổ phát súng đầu tiên trong việc bảo vệ các tuyển thủ khỏi các anti fan
LoL2 năm trướcTieuThien

T1 nổ phát súng đầu tiên trong việc bảo vệ các tuyển thủ khỏi các anti fan

T1 đang đi đầu trong phong trào bảo vệ tuyển thủ trước những hành vi tiêu cực từ người hâm mộ.

Như đã đưa tin, vừa qua, T1 chính thức khởi kiện những người có hành vi xúc phạm, lăng mạ Faker trên các diễn đàn mạng xã hội. Nếu bị kết án, những người này đối diện với mức phạm cả triệu won hay thậm chí là “xộ khám” vì hành vi của mình.

“Mặc dù T1 đã có những hành động ngăn chặn những câu từ lăng mạ, xúc phạm người chơi nhưng mức độ và tần suất của vụ việc lần này đang ngày một tăng dần qua nhiều kênh khác nhau và nó vẫn có nguy cơ tiếp diễn trong tương lai”, luật sư của T1 chia sẻ với truyền thông. “Do đó, những tổn thương về mặt tinh thần của người chơi hay thậm chí là gia đình của họ cũng ngày một tăng lên. Tất nhiên, chúng tôi phải buộc tội những người đang cố lặp đi lặp lại hành động này.”

Faker, T1 và câu chuyện LCK, LPL với fan cuồng

“Đối với trường hợp của Faker, chúng tôi chỉ thực hiện hành động pháp lý với những người thường xuyên đăng tải những lời nói, bình luận xúc phạm được lặp đi lặp lại nhiều lần với cậu ấy. Đây là những sự trừng phạt cần thiết để chúng tôi bảo vệ tuyển thủ. Không có bất kì sự khoan hồng nào và chúng tôi đã sẵn sàng giải quyết tình trạng này triệt để”, ông khẳng định

Đây được xem là “phát súng” đầu tiên cho việc bảo vệ các tuyển thủ trước những lời công kích của cộng đồng mạng. Ngoài ra, đây cũng được xem là tấm gương để những đội tuyển khác ở LCK hay LPL học tập theo để bảo vệ quyền và lợi ích của các thành viên trong đội. Thực tế, ở mọi khu vực, tình trạng này diễn ra rất thường xuyên. Dù chỉ là những màn “cào phím” nhưng việc liên tục bị tra tấn tinh thần cũng đủ khiến cho các tuyển thủ không đạt được trạng thái tốt nhất.

Faker, T1 và câu chuyện LCK, LPL với fan cuồng

Về phía LPL, tình trạng này diễn ra phổ biến hơn. Còn nhớ, JackeyLove đã kinh qua cảm giác nhận dao từ fan quá khích. Trong khi Suning bị thành phần cuồng nhiệt đột nhập vào phòng nghỉ ngơi. Baolan và IG được cổ động viên gửi hẳn hoa tang đến Gaming House.

Faker, T1 và câu chuyện LCK, LPL với fan cuồng

Giờ đây, khi T1 nổ phát súng đầu tiên cho chiến dịch bảo vệ các tuyển thủ, những hành động lăng mạ, sỉ nhục các tuyển thủ có thể vì thế sẽ giảm dần. Nhưng các đội tuyển khác cũng phải noi gương T1 để có những hành động cụ thể, ngăn chặn những hành vi tiêu cực này tiếp tục tái diễn trong tương lai.

 

Tác giả
Các đội liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account