lol-banner
Tất cả tin tức
Tin đồn: Giải đấu MSI của LMHT sẽ bị hủy?
LoL2 năm trướchai.dang

Tin đồn: Giải đấu MSI của LMHT sẽ bị hủy?

Vậy là, cổ động viên sắp không có cơ hội theo dõi MSI - 1 trong 2 giải đấu lớn nhất giới LMHT.

MSI ra đời từ 2015 và sớm trở thành sân chơi uy tín, danh giá bậc nhất giới LMHT. Tại đây diễn ra biết bao cuộc chiến đỉnh cao, tạo ra nhiều nhà vua và á quân được ghi danh vào sử sách. Giải đấu này đã trở thành một phần của cộng đồng LMHT.

Giải đấu MSI sắp biến mất?

Đáng buồn là mới đây, Phó chủ tịch Riot Games, Marc Merrill thông báo rằng MSI sắp tới sẽ chính thức dừng lại. Bắt đầu từ 2023, một giải đấu tầm cỡ và quy mô như CKTG sẽ được tổ chức thay thế. Mục đích của đợt thay thế này đều vì tuyển thủ và cổ động viên. Sự xuất hiện của một giải đấu tầm cỡ sẽ thúc đẩy các đội có thêm động lực thi đấu và người hâm mộ thì có thêm nhiều trải nghiệm chất lượng.

Theo trang 163, thông tin này đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người cho rằng nếu tổ chức 2 giải lớn trong cùng năm sẽ khiến tuyển thủ và ban tổ chức quá sức. Chỉ một giải đấu CKTG 2022 thôi mà đã có biết bao vấn đề phát sinh. Bên cạnh đó, câu chuyện về kinh phí di chuyển, lo visa, đổi môi trường sinh hoạt mới cũng là một khó khăn đối với mọi người. Người hâm mộ lý giải Riot Games chỉ đang muốn kiếm tiền trên danh nghĩa phục vụ tuyển thủ và khán giả.

Hằng năm, các đội tuyển cũng phải vượt qua hai chặng đường giải đấu quốc gia dài là Xuân và Hè. Mỗi giải đấu đều có mật độ diễn ra cao, vô cùng khốc liệt, thách thức sức khỏe lẫn khả năng chịu đựng từ các cá nhân. Đó là những giải lớn, chưa tính đến những giải nhỏ, giải hữu.

Thế mà giờ đây, Riot Games muốn bỏ MSI để thay bằng một giải đấu lớn như CKTG. Chỉ khổ các tuyển thủ.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account