lol-banner
Tất cả tin tức
Lối chơi cướp rừng sẽ bị nerf nặng kể từ Tiền Mùa Giải 2023
LoL2 năm trướchai.dang

Lối chơi cướp rừng sẽ bị nerf nặng kể từ Tiền Mùa Giải 2023

Việc Riot tìm cách nerf hành động cướp rừng từ Tiền Mùa Giải 2023 chắc hẳn sẽ khiến những người chơi đi Rừng theo phong cách hổ báo buồn lắm đây.

Rừng là một khu vực “nguy hiểm” trong Summoner Rift. Nơi đó không có Trụ để bảo vệ và cung cấp tầm nhìn, tạo điều kiện cho những màn “cướp bóc” trắng trợn đến từ những người chơi biết “đọc vị” (nắm bắt được hành động) đối thủ. Nhưng Riot không muốn phát triển game theo hướng đó và cũng đã chuẩn bị để giảm nạn cướp rừng từ Tiền Mùa Giải 2023.

Lối chơi cướp rừng sẽ bị nerf nặng kể từ Tiền Mùa Giải 2023
Hình ảnh bãi Chim Quỷ Biến Dị chỉ còn lại trơ trọi một con Chim nhỏ quen thuộc

Riot đã khẳng định trong video giới thiệu Tiền Mùa Giải 2023 rằng họ đang muốn khu Rừng trở nên thân thiện và dễ nắm bắt hơn. Do đó, rất có thể họ sẽ nerf (giảm) hành động “cướp rừng” đến từ những người chơi kì cựu. Theo những thông số trên máy chủ thử nghiệm PBE, khu Rừng đã có những thay đổi vô cùng đáng chú ý để hiện thực hóa dự định trên. Cụ thể các thay đổi như sau:

  • Máu của Quái rừng đồng loại tăng thêm từ 20-25%
  • Khi sở hữu trang bị đi Rừng bạn sẽ gây thêm 20% sát thương lên Quái rừng Đồng Minh, nhưng hiệu ứng này sẽ biến mất  khi bước sang khu rừng của team địch.
  • Khi bạn hạ gục những con Quái to ở bãi Chim Quỷ Biến Dị hay Bãi Sói,… những con nhỏ còn sót lại sẽ tự động “tự tử” sau vài giây không bị tấn công.

Những “thần rừng” với lối chơi hổ báo sẽ khó lòng thực hiện hành vi cướp rừng như trước đây. Bởi nếu bạn xâm lăng Rừng địch thì bạn sẽ phải đối diện với những nguy cơ thất bại trong việc tranh chấp Quái rừng, mất nhiều thời gian hơn để cướp, và ngay cả “chiến thuật cướp Chim to để lại Chim nhỏ” giờ đây cũng đã bị phá sản. Đặc biệt với vị tướng đặc thù như Kindred (cần phải cướp rừng để lấy Đồng Nguyên Ấn) lại càng thêm khó khăn hơn nhiều.

Trong quá trình thử nghiệm trước đó, Riot đã có ý định tạo ra những loại “thực vật” đặc biệt nhằm tránh cho đối thủ có cơ hội xâm lăng nhưng dường như nó vẫn không hiệu quả. Nếu những dự định trên được thực hiện trong Tiền Mùa Giải 2023 thì khối người chơi phải thay đổi lối chơi của mình và game sẽ mất đi khá nhiều phần hay ho.

Lối chơi cướp rừng sẽ bị nerf nặng kể từ Tiền Mùa Giải 2023

 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account