lol-banner
Tất cả tin tức
Cuộc chiến bầu chọn All-Star 2022 của khu vực LPL gây tranh cãi
LoL1 năm trướcTieuThien

Cuộc chiến bầu chọn All-Star 2022 của khu vực LPL gây tranh cãi

Cộng đồng LPL đang rất hào hứng với sự kiện cuối năm của giới LMHT Trung Quốc, bỏ phiếu All-Star 2022. 

Bên cạnh chuyển nhượng, LPL All-Star 2022 đang chiếm spotlight trong cộng đồng LMHT Trung Quốc. Sau nhiều tháng thi đấu vất vả, các tuyển thủ sẽ bước vào cuộc bầu chọn cuối năm. Và cổ động viên đóng vai trò chính để tìm ra kết quả cuối cùng.

Tại sao LPL All-Star 2022 gây tranh cãi?

Đến nay, cuộc bầu chọn chỉ mới bước qua ngày thứ 3. Thế nhưng, những lá phiều giành cho dàn tuyển thủ tạo nên cuộc tranh cãi lớn. Bởi lẽ, có nhiều ý khiến không hài lòng với cục diện hiện tại. 

Cụ thể, tính theo kết quả ngày 17/11, TheShy, Wei, Rookie, Uzi và Ming lần lượt dẫn đầu theo từng vị trí. Xét về độ nổi tiếng, những cái tên kể trên không có gì để bàn cãi. Nhưng xét thực lực, màn trình diễn trong năm 2022, mỗi Ming và Wei là xứng đáng mà thôi. 

Bởi lẽ, TheShy, Rookie và Uzi đều có hai mùa giải quốc nội gây tranh cãi. TheShy với WBG không phải tệ nhưng suy cho cùng không có danh hiệu. Tương tự Rookier ở V5 cũng chẳng đem về thành tích lớn. Còn Uzi, anh liên tục ngồi trên ghế dự bị và nhận về chỉ trích rất nhiều vì phong độ sa sút. 

Tại sao LPL All-Star 2022 gây tranh cãi?

Trong khi đó, JDG là tân vương LPL mùa Hè 2022, lại có top 4 CKTG. Thế nhưng, có mỗi 369 đứng thứ 2 ở vị trí đường trên. Còn Kanavi chơi tốt từ Xuân đến Hè và cả CKTG, xếp hạng 5. Và Missing cũng tương tự cho vị trí hỗ trợ. Sau tất cả, đây là kết quả mà dàn sao JDG xứng đáng có được với những đóng góp cho LMHT Trung Quốc ở 2022?

Để rồi, truyền thông Trung Quốc cũng nhắc rất nhiều về cuộc bầu chọn All-Star 2022. Theo Sohu, kết quả và việc bỏ phiếu gây nên cuộc chiến lớn. Trong khi, QQ đánh giá có vấn đề trong việc bình chọn giữa các nền tảng. 

Ngoài ra, All-Star 2022 còn đang trở thành cuộc chiến về mặt danh tiếng, hình ảnh. Điều này có nghĩa, cổ động viên chỉ quan tâm đến người họ thích, phổ biến và chẳng cần thành tích nổi bật. Nói cách khác, tuyển thủ nào càng đông fan càng dễ dành chiến thắng. 

Như trường hợp Uzi là tiêu biểu nhất cho việc nhìn mặt bỏ phiếu. Đến ngày 17/11, anh đem về 824,788 lượt bình chọn. Theo đó, anh hơn người đứng vị trí thứ 2, JackeyLove là 584,796 số phiếu (JackeyLove có số phiếu bầu là 239,992). Và rõ ràng, xạ thủ TES không biết bao giờ đuổi kịp đàn anh. 

Thực chất, ở LPL, vấn đề bỏ phiếu theo cảm tính, nhân khí từ tuyển thủ tồn tại đã lâu. Như thời điểm mùa Hè 2022, đội hình tiêu biểu vòng bảng cũng tạo nên cuộc tranh cãi lớn. Người này cho rằng thế là hợp lý, nhưng có ý kiến lại không hài lòng. Suy cho cùng, có lẽ không thể đòi hỏi sự công bằng từ những lần bầu chọn kể trên. 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account