lol-banner
Tất cả tin tức
Tuyển thủ trẻ LMHT Trung ham tiền thế nào?
LoL1 năm trướcTieuThien

Tuyển thủ trẻ LMHT Trung Quốc ham tiền thế nào?

Thế hệ tương lai đang trở thành cơn đau đầu của LPL và cả giới LMHT Trung Quốc.

LPL đang trong kỳ chuyển nhượng Đông 2022. Đây là thời điểm để các đội tìm kiếm và bổ sung những bản hợp đồng hợp lý. Bên cạnh dàn sao hết hạn hợp đồng, lứa tài năng trẻ cũng được chú trọng. Thế nhưng, lớp hậu bối của nền LMHT Trung Quốc rất đáng báo động.

Tuyển thủ trẻ LMHT Trung ham tiền thế nào?

Cụ thể vừa qua, PDD (cựu sao LPL) đã có nhiều chia sẻ về thế hệ tương lai. Trên sóng livestream, anh lắc đầu ngao ngán khi không tìm thấy những cái tuyển thủ có tâm cho LPL sắp tới. 

"Mọi người thắc mắc sao không đẩy tuyển thủ trẻ lên giải cao hơn? Thật sự điều này có rất nhiều vấn đề. Sân chơi hạng 2 là LDL ngày càng tệ hại, kém chất lượng. Thậm chí những tuyển thủ được lên thi đấu cho LPL cũng chẳng ra sao. Những năm gần đây, tình trạng mất nhân tài diễn ra thường xuyên. Bởi lẽ, tuyển thủ trẻ không muốn theo con đường thi đấu chuyên nghiệp".

"Lương bổng LPL đang không còn cao như trước, họ không thể kiếm nhiều tiền. Để rồi, họ chuyển qua livestream bởi lẽ công việc này hái ra số tiền khủng", PDD cho hay. 

Tuyển thủ trẻ LMHT Trung ham tiền thế nào?

Theo đó, cựu sao IG cũng rất quan ngại cho tương lai LPL. Bởi lẽ, dàn sao hiện tại ngày một già đi và không tìm được lớp kế nhiệm. Đáng nói hơn, nhìn sang LCK thì LMHT xứ Trung lại càng thua kém. Khu vực đối thủ cứ mỗi mùa đều giới thiệu nhiều tài năng trẻ. Họ cố gắng cống hiến, từng bước tiếp nhận trách nhiệm phát triển LCK. 

Còn với LPL, dàn sao cộm cán chỉ biết tiền và cần sự nổi tiếng. Giờ đây lớp trẻ từ các lò đạo tạo cũng muốn thông qua chơi game để làm giàu cho bản thân mà thôi. Cuối cùng, LMHT Trung Quốc đang cố gắng đào tạo các tuyển thủ trẻ tuổi để có thể mang về danh hiệu cho đất nước tỉ dân chứ không muốn biến họ trở thành người giàu hay người nổi tiếng. Và đó là một trong những nghịch lý mà LPL phải đối mặt trong thời điểm hiện tại.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account