lol-banner
Tất cả tin tức
Lý do gì khiến Doinb không được xem như ngôi sao đến từ Hàn Quốc?
LoL1 năm trướcTieuThien

Lý do gì khiến Doinb không được xem như ngôi sao đến từ Hàn Quốc?

Dù vướng nhiều ồn ào, tranh cãi, Doinb vẫn được xem như huyền thoại trong lịch sử LPL và LMHT Trung Quốc. 

Từ lâu, ngoại binh Hàn đã trở thành một phần lịch sử với LMHT Trung Quốc. Bởi lẽ, những tuyển thủ đến từ xứ kim chi xuất sắc và góp công lớn giúp LPL khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Lý do gì khiến Doinb không được xem như ngôi sao đến từ Hàn Quốc?

Hiện tại, khu vực bắt đầu muốn hạn chế sao nước bạn. Thế nhưng, dù thế nào, ngoại binh xứ kim chi vẫn chưa bao giờ hết quan trọng với LPL. 

Gần đây, Sohu thống kê những ngôi sao xứ kim chi từng đạt nhiều thành tích rực rỡ tại LMHT Trung Quốc. Trong đó, PawN, Deft hay Imp được xem như những cái tên mở đầu cho kỷ nguyển thành công của người Hàn tại LPL. PawN và Deft một thời sát cánh cùng nhau ở EDG. Họ góp công đưa đội đến đỉnh MSI 2015 trước một T1 kiêu hùng. 

Ngoài ra, ngoại binh từ Hàn phải kể đến Rookie, TheShy. Cả hai đều được yêu mến tại LPL. Bởi lẽ, bộ đôi ngôi sao giúp khu vực Trung Quốc mở ra chương sử huy hoàng với chức vô địch CKTG 2018. Nói cách khác, TheShy hay Rookie tiêu biểu cho tuyển thủ Hàn tại LPL. Hiện tại, Rookie đã trở thành nội binh nhưng anh vẫn là người Hàn Quốc. 

Lý do gì khiến Doinb không được xem như ngôi sao đến từ Hàn Quốc?

Bên cạnh đó, Viper hay Sout cũng được nhắc đến. Cả hai ở 2021 đưa EDG trở lại ngôi vương LPL, đồng thời vô địch cả CKTG năm đó. Thế nhưng, Doinb, tuyển thủ giúp FPX lên đỉnh CKTG 2019 lại không có trong danh sách này. 

Theo Sohu, Doinb hiện đã thành nội binh nhưng vẫn là tuyển thủ đến từ Hàn Quốc. Vấn đề ở đây, so với những cái tên kể trên, anh do LPL đào tạo và trưởng thành. Nói cách khác, Doinb ra mắt ở Trung Quốc, trong màu áo QG thời điểm 2015. Sau đó, anh chuyển đến RW, rồi FPX và hiện tại thuộc biên chế LNG. 

Trong những năm tháng đỉnh cao, Doinb cũng cống hiến cho LPL. Theo đó, anh thành danh, lên đỉnh thế giới với khu vực đất nước tỷ dân khi chơi cho FPX. Chưa kể, anh đã lập gia đình và có vợ là người Trung. Vì thế, như Sohu chia sẻ, dù mang quốc tịch Hàn, Doinb không khác nào "đứa con ruột" của LMHT Trung Quốc. 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account