GosuGamers
Tất cả tin tức
LMHT: Nợ lương tuyển thủ và thiếu Visa, 1 đội tuyển bị Riot Games loại khỏi giải đấu
LoL2 năm trước

LMHT: Nợ lương tuyển thủ và thiếu Visa, 1 đội tuyển bị Riot Games loại khỏi giải đấu

Nhiều ý kiến cho rằng Riot Games đã làm đúng vì những nỗ lực bảo vệ quyền lợi của tuyển thủ LMHT.

Trong quá khứ, LMHT đã từng có không ít tuyển thủ bị Riot Games cấm thi đấu vì những lý do khác nhau, từ cấm tạm thời đến “Global Ban” đều có đủ cả. Nhưng vào ngày 25/2 vừa qua, Riot Games đã loại nguyên một đội tuyển vì nhiều hành vi vi phạm luật thi đấu của tổ chức ngày.

LMHT: Nợ lương tuyển thủ và thiếu Visa, 1 đội tuyển bị Riot Games loại khỏi giải đấu

Dựa trên thông báo mới nhất của Riot Games cũng như giải đấu LCO, đội tuyển PEACE đã bị loại khỏi giải đấu này vì hai lý do chính. Đầu tiên là không thể giải quyết vấn đề Visa và chuẩn bị đủ thành viên thi đấu, tiếp đến là nợ lương tuyển thủ một thời gian dài.

Theo đó, giải đấu LCO Split 1 Stage 1 sẽ tiếp tục diễn ra với 7 đội còn lại, những trận đấu đã có lịch với PEACE sẽ xử thắng cho các đội đối phương. Còn các trận đấu của PEACE tại LCO Split 1 Stage 2 sẽ bị xóa hoàn toàn.

Được biết, PEACE từng là nhà vô địch LCO và đã góp mặt tại CKTG 2021 với vị trí top 17-18. Nhưng sau khi “thay máu” đội hình với 3 tuyển thủ Đài Loan và 3 tuyển thủ Trung Quốc, đội tuyển này đã gặp rắc rối với Visa và không thể thi đấu trong 2 tuần liền.

LMHT: Nợ lương tuyển thủ và thiếu Visa, 1 đội tuyển bị Riot Games loại khỏi giải đấu
PEACE thông báo đội tuyển đã bị loại khỏi LCO trên fanpage Weibo.

Tiếp đến là vấn đề nợ lương trong thời gian vừa qua, Riot Games cho biết họ sẽ bán suất thi đấu tại LCO để lấy tiền thanh toán cho các tuyển thủ, nhân viên bị nợ lương của đội tuyển này. Vì theo Riot Games chia sẻ, họ làm điều này để bảo vệ quyền lợi của các tuyển thủ tại đấu trường chuyên nghiệp.

Điều này làm khá nhiều fan liên tưởng đến các đội tuyển Việt Nam đã bị loại khỏi VCS trong thời gian gần đây. Bởi ASE và GE đã bị loại khỏi VCS Mùa Xuân 2023 mà Riot Games không đưa ra bất kỳ thông báo nào. Đồng thời, GE cũng là đội tuyển vướng vào hàng loạt drama qua cầu rút ván, quá khứ cày thuê, nợ lương tuyển thủ,... Do đó, có ý kiến cho rằng Riot Games đã bán suất thi đấu của GE vì những vi phạm tương tự PEACE. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là những giả thiết trong cộng đồng LMHT Việt Nam, nguyên nhân chính khiến ASE và GE bị loại khỏi VCS vẫn phải đợi đến khi Riot Games công bố chính thức.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account