GosuGamers
Tất cả tin tức
Ra mắt thể thức thi đấu mới, luật Vòng Playoffs VCS bị fan Việt chê là "vô dụng"
LoL1 năm trước

Ra mắt thể thức thi đấu mới, luật Vòng Playoffs VCS bị fan Việt chê là "vô dụng"

Thể thức thi đấu mới của Vòng Playoffs VCS 2023 Hoàng Hôn đang là đề tài bàn tán của rất nhiều game thủ LMHT Việt Nam.

Tính đến hiện tại, VCS 2023 Hoàng Hôn đã tiến đến tuần thi đấu thứ 6 của Vòng Bảng, dù chưa biết SBTC Esports có thể trở lại hay không nhưng chỉ còn 1 tuần nữa là Vòng Bảng sẽ kết thúc.

Vào lúc này, ban tổ chức VCS cũng đã công bố luật thi đấu mới: Khác với thường lệ, giải đấu giờ đây có tổng cộng 6 đội tuyển góp mặt tại Vòng Playoffs.

Ra mắt thể thức thi đấu mới, luật Vòng Playoffs VCS bị fan Việt chê là "vô dụng"

Tuy nhiên, nhiều fan tỏ ra khá thắc mắc và tò mò về nguyên nhân mà ban tổ chức VCS lựa chọn một luật thi đấu có phần “vô dụng” như thế này. Bởi theo như cộng đồng LMHT Việt Nam nhận xét, thể thức mới có khá nhiều điểm mâu thuẫn làm cho fan bức xúc.

Ra mắt thể thức thi đấu mới, luật Vòng Playoffs VCS bị fan Việt chê là "vô dụng"

Đầu tiên là các trận đấu ở Vòng 1 (Trận 1 và Trận 2), tại đây thì đội thua sẽ góp mặt tại Nhánh Thua ở Vòng 3. Nhưng điều khiến nhiều người tò mò là ngay cả những đội đã thắng ở Vòng 1 thì thua ở Vòng 2 vẫn sẽ gặp lại các “bại tướng” của mình ở Vòng 3. Điều này khiến các trận đấu ở Vòng 1 có phần vô nghĩa và tốn thời gian. 

Thậm chí nhiều người còn cho rằng các đội tuyển VCS ở tuyến giữa BXH như Team Secret, Saigon Buffalo, CERBERUS Esports,... hoàn toàn có thể thi đấu “thong thả giữ sức” ở Vòng 1, giữ lại những bài tẩy và “comeback” tại nhánh thua. Nguyên nhân vì dù thua ở Vòng 1 hay thua ở Vòng 2 thì cũng đều gặp nhau ở Nhánh Thua Vòng 3.

Tiếp đến là thời gian thi đấu, các khu vực như LCK hay LPL được cho là tổ chức Vòng Playoffs cực kỳ nhanh (chỉ từ 1 đến 2 tuần), điều này nhằm tối đa hóa thời gian chuẩn bị cho kỳ Asian Games 2022 sắp tới của các tuyển thủ trong ĐTQG LMHT. Vậy nhưng Vòng Playoffs của VCS dài đến 1 tháng, điều này làm khá nhiều fan tò mò về nguyên nhân giải đấu bị kéo dài như vậy.

Sau cùng là quyền lợi của các đội tuyển giành được hạng 3 đến hạng 6 ở Vòng Bảng không có nhiều khác biệt. Điều này làm cho các đội tuyển sẽ không có quyết tâm mạnh mẽ trong việc thi đấu tại Vòng Bảng. Nguyên nhân vì bất kể là hạng 3 hay hạng 6 thì Vòng Playoffs cũng đều không có nhiều khác biệt.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account