GosuGamers
Tất cả tin tức
kt-cl-pressing-thumb
LoL1 năm trước

Đưa đội hình Challenger lên đối đầu LSB, KT bị “pressing” trên toàn mặt trận truyền thông

Một nước đi dù không sai luật nhưng lại khiến giới mộ điệu và truyền thông không mấy tán đồng của ban lãnh đạo KT Rolster.

Ngày 8/6 vừa qua là ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng LCK mùa hè 2023. Đó cũng là ngày diễn ra hai cặp đấu xác định tấm vé Playoff cuối cùng sẽ lọt vào tay đội nào giữa ba cái tên Liiv Sandbox, DRX và Kwangdong Freecs. Trong đó, DRX và LSB là hai đội có quyền tự quyết khi phải thắng đối thủ của mình tại ngày thi đấu cuối cùng.DRX là đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi dành chiến thắng 2-0 trước KDF. Tiếp theo, DRX phải ngồi chờ xem LSB thất thủ trước KT để có được chiếc vé vào Playoffs.

 

Trên tình thế bắt buộc phải có được chiến thắng trước đội đầu bảng KT, Teddy và những người đồng đội đã cố gắng thi đấu hết sức. Tuy nhiên, sự chênh lệch phong độ giữa các thành viên KT và LSB là quá rõ ràng. Năm thành viên KT dễ dàng hạ gục LSB ở ván thi đấu đầu tiên.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như KT không quyết định rút toàn bộ thành viên đội hình chính xuống và thay thế bằng toàn bộ tuyển thủ trẻ đang thi đấu ở LCK CL ở ván thi đấu thứ hai. Hành động này đã khiến tất cả những người theo dõi LCK, đặc biệt là người hâm mộ LSB và DRX một phen thót tim. Gần như khi tất cả đã nghĩ đến ván thứ 3 sẽ diễn ra thì KT CL bất ngờ hủy diệt LSB với 35 phút, dập tắt hoàn toàn niềm hy vọng tiến vào Playoffs của Teddy và đồng đội.

KT đưa toàn bộ thành viên từ đội hình hai lên thi đấu
KT đưa toàn bộ thành viên từ đội hình hai lên thi đấu

Ngay sau khi ván thi đấu kết thúc, hàng loạt cuộc tranh luận đã nổ ra trên khắp các diễn đàn mạng xã hội Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Đa số những ý kiến đều cho rằng hành động đưa đội hình 2 lên đánh chính của KT đang thể hiện sự khinh thường, không tôn trọng đối thủ.

KT.Challenger hiện đứng vị trí thứ 5 lại vòng bảng LCK CL với hiệu số 10-8. Xét trên mặt bằng chung, toàn bộ đội hình không có sự nổi bật nào đáng kể. Việc ban huấn luyện KT cho 5 tuyển thủ này lên đối đầu LSB giống như biến Teddy và đồng đội trở thành “quân xanh” tập luyện chuẩn bị cho Playoffs LCK CL. Tuy nhiên, làn sóng chỉ trích trên khắp các diễn đàn đã nói rằng hành động này là thể hiện sự không tôn trọng đối thủ, cố ý khiến cả đội LSB trở nên xấu mặt bởi dù thắng hay thua, LSB cũng sẽ nhận lại những điều tiếng không hay. Sự việc này lại càng đi xa hơn khi LSB lại thất bại trước đội hình Challenger của KT. Kết quả, ban truyền thông của KT Rolster buộc phải khóa tài khoản Twitter (X) của tổ chức.

KT Rolster đã khóa tài khoản Twitter sau trận đấu
KT Rolster đã khóa tài khoản Twitter ngay sau trận đấu

Thế nhưng, về phía ngược lại, vẫn có những ý kiến bênh vực KT cho rằng họ không vi phạm bất kỳ quy tắc nào. Trên thực tế, LCK đã áp dụng điều luật cho phép nhân sự của đội hình LCK và LCK CL có thể tự do hoán chuyển cho nhau. Điều này đồng nghĩa với việc KT có đưa bất kỳ thành viên nào hay kể cả là toàn bộ đội hình CL lên giải LCK thi đấu cũng không hề vi phạm bất kỳ luật lệ nào của LCK.

“Kẻ yếu không được quyền lựa chọn, kể cả là cái chết”. Câu nói này thực sự đã đúng đối với trường hợp của LSB hiện tại. Tất cả nhân sự bao gồm ban huấn luyện và tuyển thủ của LSB không thể trách bất kỳ ai ngoài bản thân mình vì đã yếu nhược đến mức không thể dành được chiến thắng trước một đội Challenger. Thất bại này của LSB của đã khép lại năm 2023 không mấy đẹp đẽ của họ, khi mất đi tấm vé Playoffs cũng như VLKV vào tay DRX.

LSB hai tay dâng cho Beryl và đồng đội DRX tấm vé Playoffs cũng như VLKV
LSB hai tay dâng cho Beryl và đồng đội DRX tấm vé Playoffs cũng như VLKV

Playoffs LCK mùa hè 2023 sẽ bắt đầu vào ngày 8/8 tới đây. Với việc HLE dành được vị trí thứ ba, họ đã chọn DRX là đối thủ. Đồng nghĩa với việc DK sẽ tiếp đón T1 ở vòng đầu tiên của Playoffs.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account