GosuGamers
Tất cả tin tức
TW đến CKTG
LoL1 năm trước

Team Whale đoạt lấy tấm vé thứ 2 đại diện VCS đến với CKTG 2023

Chào mừng bầy cá voi lần đầu tiên đến với sân chơi LMHT lớn nhất thế giới.

Ngày 3/9, trận chung kết nhánh thua trong khuôn khổ giải đấu VCS Hoàng Hôn đã diễn ra với cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai cái tên Team Secret và Team Whale. Đúng với vị thế và phong độ của mình, cả hai đã trình diễn một cặp Bo5 cực kỳ căng thẳng và kịch tính cho đến tận ván thi đấu thứ 5. Sau cùng, bầy Cá Voi là những tuyển thủ kiên cường hơn khi đã giành được chiến thắng và đoạt lấy tấm vé còn lại của khu vực VCS tiến đến CKTG, đông thời tái ngộ GAM tại trận chung kết tổng tranh ngôi vương VCS.

TW đã xuất sắc giành chiến thắng trước TS
TW và TS đại chiến cho trận đấu cuối cùng tranh vé đến CKTG

Team Whale đã có một giai đoạn vòng bảng khiến đa số người hâm mộ lo lắng khi họ bay rất cao ở đầu mùa nhưng lại tuột dốc khó tả ở nửa cuối. Tại Playoffs, những tưởng họ đã sớm gục ngã khi bản thân Team Whale cũng sớm bị chỉ trích khi lọt xuống nhánh thua ngay khi thất bại 3-0 trước chính Secret tại trận đầu tiên của mình. Sau bài học đắt giá đó, Glory và các đồng đội đã chứng minh lý do tại sao một nửa đội hình Cá Voi lại nằm trong danh sách ĐTQG Việt Nam.

TW đã có một giai đoạn cực kỳ mất ổn định
TW đã có một giai đoạn cực kỳ mất ổn định

Tại nhánh thua, họ nhanh chóng hạ gục một Cerberus không được đánh giá cao với tỉ số 3-0. Sau đó, bầy Cá Voi tiếp đón một SGB vừa thất bại sát nút trước GAM với một tâm thế sẵn sàng cho những gì khó khăn nhất. Trải qua 5 ván đầu ròng rã, Team Whale là những người xuất sắc hơn với đầu tàu Artemis và Glory. Và tại cuộc tái ngộ với kẻ đã từng đánh bại họ tại nhánh trên - Team Secret, bầy Cá Voi đã có một màn phục thù đẹp mắt khi quật ngã Ẩn Mật Giáo một lần nữa tại ván thi đấu thứ 5, đoạt lấy tấm vé cuối đến CKTG.

TW chính thức có vế đến CKTG
TW chính thức có vế đến CKTG

Chiến thắng này đánh dấu lần đầu tiên Team Whale góp mặt tại một giải đấu quốc tế từ khi gia nhập VCS, đặc biệt hơn nữa đó lại là giải đấu quốc tế lớn nhất năm. Đồng thời cũng là lần đầu tiên bầy Cá Voi bước chân đến trận đấu cuối cùng tranh đoạt chiếc cúp VCS danh giá.

TW vs GAM
Chung kết: TW vs GAM

Hai vé đến với CKTG 2023 của VCS đều sẽ bắt đầu tại vòng khởi động, vậy nên chung kết tổng giữa GAM và TW chỉ mang tính chất xác định xem ai sẽ là đầu tàu của khu vực VCS. Tuy nhiên, không vì thế mà nhiệt độ của trận chung kết sẽ giảm xuống. Với GAM, đó là cơ hội để họ bảo vệ ngôi vương VCS của mình. Với TW là cơ hội để chạm đến chiếc cúp vô địch đầu tiên kể từ khi gia nhập.

Chung kết tổng VCS Hoàng Hôn 2023 sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 9/9/2023.

Về CKTG 2023

GAM và Team Whale sẽ đại diện khu vực VCS tham dự CKTG 2023 diễn ra trên đất Hàn Quốc. Họ sẽ bắt đầu tại vòng khởi động, tranh tài với 6 đội tuyển sừng sỏ ở các khu vực khác nhằm đoạt lấy một trong hai tấm vé duy nhất tiến đến vòng Thụy Sĩ. Đối thủ của hai đại diện VCS cho đến nay bao gồm:

  • Khu vực PCS: PSG TalonCTBC Flying Oyster.
  • Nhật Bản - LJL: Detonation Focus Me
  • Mỹ Latin: Movistar R7 - đại diện đã đánh bại GAM tại MSI 2023
  • Đội vô địch CBLOL - Brazil và đội giành chiến thắng trong trận tranh vé liên lục địa giữa LCS và LEC.

CKTG 2023 sẽ bắt đầu vào ngày 10/10, ngay sau khi các nội dung Esports tại Asian Games 2022 kết thúc.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account