GosuGamers
Tất cả tin tức
hai loi the dtqg lmht trung quoc
LoL1 năm trước

Hai lợi thế lớn của ĐTQG LMHT Trung Quốc trước thềm Asian Games 2022

Mặc dù chưa bắt đầu nhưng đội tuyển LMHT Trung Quốc đã có sớm hai lợi thế này trong tay, hơn hẳn so với đại kình địch Hàn Quốc.

Bẵng đi một thời gian, các giải đấu LMHT quốc nội cũng gần đi đến hồi kết, người ta sẽ bắt đầu chuyển sự chú ý của mình đến với các giải đấu quốc tế sau đó. Năm 2023 này là một năm đặc biệt khi sẽ có hai giải đấu quốc tế lớn vào cuối năm, một là CKTG 2023, một là Asian Games 2022.

Hiện nay, đa số các thành viên tham dự nội dung LMHT tại Asian Games 2022 đều đang cố gắng hoàn thành phần còn lại của mùa giải quốc nội hoặc đang tập luyện theo kế hoạch của đoàn thể thao quốc gia. Với riêng ĐTQG Trung Quốc, họ đang thể hiện quyết tâm rất lớn mong muốn đoạt lấy chiếc HCV bộ môn LMHT tại Hàng Châu sắp tới.

Trung Quốc chính là ứng viên cao nhất cho chiếc HCV tại Asian Games 2022
Trung Quốc chính là ứng viên cao nhất cho chiếc HCV LMHT tại Asian Games 2022

Và theo một cách tình cờ nào đó, dường như số phận cũng đang giúp đỡ cho đội tuyển LMHT Trung Quốc khi họ đang sở hữu hai lợi thế rất lớn trước thềm Asian Games 2022. Cụ thể, theo như những thông tin được truyền thông đưa tay nhau lan rộng về thể thức thi đấu và phiên bản sử dụng của LMHT tại Asian Games Hàng Châu, cả hai đều đang ủng hộ Trung Quốc.

Theo đó, nội dung LMHT tại Asian Games 2022 sẽ chia làm hai giai đoạn thi đấu: vòng bảng và vòng loại trục tiếp. Tại vòng bảng, các đội sẽ được xếp ngẫu nhiên vào trong 4 bảng. Mỗi bảng sẽ thi đấu Bo1 vòng tròn một lượt tính điểm, đội có số điểm cao nhất mỗi bảng sẽ bước vào vòng trong. Các đội ở vòng tứ kết sẽ bốc thăm ngẫu nhiên thi đấu theo thể thức loại trực tiếp quen thuộc, nhưng thi đấu Bo3 thay vì Bo5.

 

Đặc biệt hơn, các đội tuyển dành chiến thắng tại Road to Asian Games 2022 bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và Ả Rập Saudi sẽ được “ưu tiên” với việc đặc cách vào thẳng vòng tứ kết. Với lợi thế lớn này, Trung Quốc sẽ tránh được việc gặp Hàn Quốc quá sớm tại vòng bảng và có cơ hội đi sâu hơn bao giờ hết. Ngược lại, đại kình địch của họ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi phải đối mặt với khả năng gặp Đài Loan từ sớm. Hơn nữa, thi đấu Bo1 là một điều rất khó lường.

Điểm lợi tiếp theo chính nằm ở phiên bản thi đấu rất phù hợp với các thành viên ĐTQG Trung Quốc. Theo thông tin, LMHT tại Asian Games 2022 sẽ sử dụng phiên bản 13.12, phiên bản mà những Bin, Xun, Elk rất thích vì trong giai đoạn LPL thi đấu 13.12, họ cùng với BLG đang là đội tuyển có thành tích tốt nhất. Hơn nữa, 13.12 là phiên bản mà khu vực LCK không có quá nhiều sự thành thục. Các VĐV LMHT Hàn Quốc phải tập luyện ở một phiên bản rất khác so với 13.12 vì CKTG 2023 sử dụng phiên bản 13.19. Ngoài ra, T1 và JDG - hai đội tuyển đóng góp 5 tuyển thủ vào ĐTQG Hàn Quốc - vốn không có thành tích tốt ở quốc nội tại phiên bản này.

ĐTQG LMHT Hàn Quốc đang gặp ít nhiều sự trở ngại
ĐTQG LMHT Hàn Quốc đang gặp ít nhiều sự trở ngại

Gần đây, một số tin tức lan truyền rằng ĐTQG Hàn Quốc đang gặp các vấn đề nhất định khi tập luyện bắt nguồn từ việc ít thi đấu cùng nhau, chủ yếu nằm ở trục mid-rừng và cặp đôi đường dưới. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều hội tụ đầy đủ, ĐTQG Trung Quốc đang tràn trề cơ hội có được chiếc HCV này.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều đang ủng hộ cho các thành viên đội tuyển LMHT xứ Tỷ dân
Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều đang ủng hộ cho các thành viên đội tuyển LMHT Trung Quốc

Asian Games 2022 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 23 tháng 9, trong đó nội dung LMHT sẽ thi đấu vào ngày 25. Bốc thăm bảng đấu vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 22/9. Cùng mong chờ màn trình diễn của các đội tham dự Asian Games 2022, đặc biệt chính là hai hạt giống Trung Quốc, Hàn Quốc và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account