GosuGamers
Tất cả tin tức
Dự đoán kết quả vòng Thụy Sĩ CKTG 2023: Một lần nữa là KT vs DK, EU đối đầu LPL
LoL12 tháng trước

Dự đoán kết quả vòng Thụy Sĩ CKTG 2023: Một lần nữa là KT vs DK, EU đối đầu LPL

KT và DK sẽ một lần nữa đụng độ nhau tại CKTG 2023, trong khi đó cả 2 đội LEC sẽ giáp đấu với 2 đội LPL trong một trận chiến sinh tử.

Lại một lần nữa, những lá thăm “liêm khiết” của anh chàng trọng tài nào đấy đã tạo nên những trận chiến duyên nợ tại vòng đầu cuối cùng của thể thức Thụy Sĩ này. KT lại một lần nữa đụng độ với DK, G2 gặp đối thủ khó chơi BLG và WBG đối mặt với FNC.

Trận 1: KT Rolster vs Dplus KIA

Nội chiến LCK giữa KT và DK đã là lần thứ 2 ở CKTG này. Sau những vòng đấu khắc nghiệt, cả hai đều phải rơi vào nhóm 2-2 và tìm lấy cơ hội cuối cùng bước vào Top 8. Nếu như “ý trời” đã định một trong hai phải loại người kia ra khỏi CKTG 2023, vậy GosuGamers cũng xin nhận định rằng: KT sẽ là đội thứ 6 bước tiếp vào Tứ Kết.

Xét về màn trình diễn vừa qua, 2 chiến thắng của DK chỉ là trước GAM và BDS - 2 đội bước lên từ vòng Khởi Động và đồng thời là 2 đội được đánh giá yếu nhất Vòng Thụy Sĩ. Trục mid - rừng là Showmaker và Canyon vẫn cho thấy sự tinh quái và kinh nghiệm của mình trong hai chiến thắng vừa qua. Thế nhưng, điểm yếu về marco giai đoạn giữa của họ vẫn là một “hố đen” mà các đội khác dễ dàng khai thác, nhất là đối với một KT đã quá quen thuộc.

Ngược lại, chiến thắng thuyết phục trước WBG và chính DK của KT đã chứng minh được thực lực của họ. Bên cạnh đó, KT chỉ để thua LNG ở một ván 3 mà các thành viên mắc nhiều lỗi có thể sửa chữa. Về đội hình, Aiming và Lehends vẫn đang cho thấy sự “tín” của mình trong từng ván đấu. Cuzz dù có một chút sai sót những hoàn toàn có thể khắc phục trước một đối thủ quen mặt như DK. Trên tổng thể, KT hoàn toàn vượt trội hơn so với DK.

Cuộc đấu nội chiến giữa KT và DK là đều mà chẳng ai mong muốn, thế nhưng họ vẫn phải bắt buộc loại nhau ở vòng đấu này. Hy vọng cả hai sẽ có một màn trình diễn thật hay để một trong hai ghi lại khoảnh khắc cuối cùng của mình ở CKTG 2023.

Dự đoán: KT 2 - 1 DK

Trận 2: Fnatic vs WeiboGaming

Weibo Gaming thực sự đã rất may mắn trong lần bốc thăm này. Dù cho có đến 4 đội rất mạnh còn đấy, ấy vậy mà những lá thăm lại khiến họ đụng độ nhau và trao cho WBG một đối thủ “nhẹ ký” mang tên FNC. Đây là cơ hội ngàn vàng để WBG điền tên mình vào Top 8 CKTG.

Xét về đội hình, WBG có một đội hình vượt trội hơn nhiều so với FNC. TheShy hoàn toàn vượt qua Oscarinin, Weiwei đã quá kinh nghiệm để bắt bài di chuyển của Razork, Xiaohu vẫn là một vị trí uy tín hơn nhiều so với Humanoid, cặp đôi Light - Crisp cũng vượt trội hơn so với Noah và Trymbi.

Xét về màn trình diễn, FNC có một chiến thắng không mấy thuyết phục trước C9 ở nhóm 1-2 khi cả hai đều có rất nhiều những pha xử lý khó hiểu. Bên cạnh đó, WBG cũng thường xuyên là tâm điểm của những màn trình diễn mang tính “tấu hài” nhất định. Nếu như cả hai đều để lộ ra bộ mặt đó của mình trong cuộc đối đầu, đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn và mang nhiều tính giải trí cho người xem.

Thế nhưng GosuGamers vẫn tin rằng WBG sẽ chiến thắng FNC và đi tiếp vào Tứ Kết.

Dự đoán: WBG 2 - 0 FNC.

Trận 3: G2 Esports vs Bilibili Gaming

Cả G2 và BLG đều đã thể hiện một bộ mặt không hề tốt tại cặp trận nhóm 2-1. Họ đều bị đối thủ đánh bại với tỉ số 2-0 trong một thế trận bị vượt trội trong phần lớn thời gian. Một phong độ dưới mức kỳ vọng, một màn thể hiện nghèo nàn là những gì mà người hâm mộ nhận thấy ở hai đội trong trận Bo3 vừa qua.

Với G2 Esports, thất bại của họ trước NRG là một điều gây bất ngờ với tất cả khán giả CKTG 2023. Bởi trong những trận đấu vừa qua, G2 thể hiện một bộ mặt ấn tượng và áp đảo các đội khác. Thất bại 0-2 trước GEN có lẽ đã làm cho tâm lý của họ gặp phải vấn đề nặng. Đặc biệt, Caps, Yike và Hans Sama có một ngày thi đấu đáng quên.

Còn BLG, sự mờ nhạt của họ cũng không kém cạnh gì so với G2. Trong ngày tái ngộ T1, toàn bộ những vị trí của BLG đều thi đấu dưới sức. Bin tại ván 2 đã có rất nhiều lợi thế sau giai đoạn đi đường, ấy thế mà từ sau khi có được trụ 1 đường trên, đóng góp của Bin vào trận đấu gần như là bằng không. Những vị trí khác cũng cực kỳ mờ nhạt, may ra có Xun và Yagao còn thi đấu tốt một chút ở ván 2.

Xét trên tình hình hiện tại, chiến thắng sẽ thuộc về đội nào đã khắc phục được vấn đề của mình và trở lại ở ngày đấu cuối cùng. Nếu như, cả hai đều trở lại trạng thái tốt nhất, GosuGamers nhận định đây sẽ là một kèo đấu 45-55 với lợi thế nghiêng về một chút cho BLG. Bởi họ vẫn có một nền tảng và thực lực tốt hơn nhiều so với G2.

Dự đoán: BLG 2 - 1 G2.

Tổng kết

2 tuần, 9 ngày thi đấu, cuối cùng Vòng Thụy Sĩ của CKTG 2023 đã đi đến hồi kết. Những cái tên đã ghi tên mình vào Top 8 bao gồm JDG, GEN, LNG, NRG và T1. Liệu cái tên tiếp theo sẽ là ai? KT hay DK sẽ là đại diện cuối của LCK vào Tứ Kết? Liệu EU có “trắng tay” tại CKTG 2023 với không một đội nào trong Top 8? Câu trả lời sẽ có vào ngày cuối cùng.

Sau khi kết thúc toàn bộ các cặp đấu, bốc thăm Tứ Kết CKTG 2023 sẽ diễn ra ngay sau đó.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account