GosuGamers
Tất cả tin tức
Nhận định và dự đoán Tứ Kết 1: WBG vs NRG - “NA Last Hope” liệu sẽ có “hope” trước Weibo?
LoL12 tháng trước

Nhận định và dự đoán Tứ Kết 1: WBG vs NRG - “NA Last Hope” liệu sẽ có “hope” trước Weibo?

Sự xuất hiện của NRG tại Tứ Kết đã là một bất ngờ, liệu còn có bất ngờ nào khác mà họ mang đến ở cặp trận Tứ kết này trước Weibo Gaming?

Vượt qua vòng Thụy Sĩ với thành tích 3-2, Weibo Gaming đã phải đứng trước “cửa tử” khi có đến 66.67% cơ hội trở thành đối thủ của GenG hoặc JDG. Trong khi đó, cơ hội để họ đối đầu với NRG chỉ có vỏn vẹn xấp xỉ 10%. Ấy vậy mà, lá thăm “thần kỳ” của “vua Gacha” Beryl - hỗ trợ đương kim vô địch thế giới - đã biến con số 10% đó thành 100% khi đưa TheShy và đồng đội đến gặp đội tuyển được đánh giá yếu nhất trong top 8, đại diện duy nhất của Phương Tây - NRG.


Có lẽ GosuGamers không cần nói quá nhiều về đội hình hai đội khi trên phương diện trình độ, WBG có một dàn đội hình toàn sao và được đánh giá nhỉnh hơn rất nhiều so với NRG. Thế nhưng, sau màn trình diễn khá kém thuyết phục và có phần hơi “cơ cấu” của WBG trong trận gặp FNC, cộng thêm chiến thắng trước G2 của NRG, có thể nói thực lực của hai đội hiện đại đang không có sự khác biệt quá lớn.


TheShy đang có một kỳ CKTG cực kỳ ổn định, khác xa so với bản thân anh tại quốc nội. Tỉ lệ thắng đường của TopGod sau 8 ván đã đấu đạt con số 87,5% - một con số cực kỳ ấn tượng, khác xa bộ mặt của anh ở LPL mùa hè. Đóng góp giao tranh của anh cũng rất lớn với 29,3% sát thương toàn đội và tham gia 50,4% hạ gục. Trong khi đó, Dhokla hoàn toàn lép vế hơn khi so sánh với TheShy.


Cặp đôi đường dưới của cả hai là vị trí cho thấy một số cân bằng nhất định. FBI - Ignar với cặp đôi Senna - Tahm Kench đi đường rất khỏe đã và đang khỏa lấp đi sự chênh lệch về mặt kỹ năng đi đường ở cặp bot NRG. Đây sẽ là một bài toán mà Light và Crisp cần phải cân nhắc hoặc có thể cấm đi ở giai đoạn cấm chọn. Nếu không có Senna - Tahm Kench, đường dưới sẽ là lợi thế dành cho WBG.


Sau cùng, yếu tố quan trọng nhất quyết định nên mọi thành công hay thất bại của một trận đấu chính nằm ở trục mid-rừng. Ở WBG, Weiwei và Xiaohu đang thể hiện khá tốt điều đó. Cặp đôi mid-rừng nhà Weibo đóng góp vào hơn 70% hạ gục toàn đội, lượng tầm nhìn trên phút của họ cũng rất cao, chỉ thua người chơi hỗ trợ. Nếu như bộ đôi này thi đấu tốt, cơ hội thắng của WBG sẽ là rất cao.

Bên phía NRG, Palafox và Contractz cũng thể hiện sự ổn định cũng như ăn ý của mình. Trong chiến thắng 2-0 trước G2, đây là nhân tố chủ chốt giúp NRG có được lợi thế hoàn toàn ở cả hai ván thi đấu. Nói không ngoa là cả hai đã một tay mang NRG đến với Tứ Kết. Ngoài ra, Weiwei và Xiaohu thường xuyên có những pha thi đấu lỗi, nếu như cặp mid-rừng NRG nắm thóp được điều này, cơ hội thắng của họ sẽ có.


Xét trên tổng thể, WBG có một đội hình được đánh giá nhỉnh hơn NRG ở hầu như mọi tuyến. NRG cần phải nổ lực rất nhiều để có thể thi đấu vượt trội hơn so với Weibo, nhất là ở vị trí của Palafox và Contractz - trung tâm lối chơi của đại diện LCS. Thế nhưng, vì đây là WBG, trong một ngày đẹp trời họ có thể làm bất kỳ điều gì.


Chốt lại, GosuGamers dự đoán rằng sẽ cần ít nhất 4 ván đấu để cặp đấu này kết thúc, và đó là chỉ khi WBG “hiện nguyên hình” 1 ván đấu duy nhất. TheShy và đồng đội sẽ giành chiến thắng 3-1 và bước vào Bán Kết.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account