lol-banner
Tất cả tin tức
Thuyết âm mưu đằng sau bản danh sách tình nghi “dài như Vạn Lý Trường Thành” của BTC VCS
LoL1 tháng trướcNguyen "Kazuto" Quan

Thuyết âm mưu đằng sau bản danh sách tình nghi “dài như Vạn Lý Trường Thành” của BTC VCS

Liệu đây là một cách để cảnh cáo, hay chỉ là chiêu trò đến từ ban tổ chức?

Vừa qua, cộng đồng LMHT Việt Nam đã được một phen rúng động khi BTC VCS 2024 đưa ra thông báo chính thức về kết quả điều tra dàn xếp tỉ số. Trong bài đăng, một bản danh sách “dài như Vạn Lý Trường Thành” với 32 cái tên từ cả 8 đội tuyển không khỏi khiến cho người hâm mộ VCS cảm thấy choáng váng.

Điều càng bất ngờ hơn là trong 32 cái tên đó có cả những tuyển thủ hiện đang là nòng cốt tại đội tuyển của họ, sở hữu cho mình thành tích và thu nhập đủ cao để không sa ngã vào “hố đen” đó. Tuy nhiên, điều này đã phần nào được giải thích nhờ những lời khẳng định của một số tuyển thủ nằm trong diện tình nghi.

Ban đầu là 2 cái tên đến từ bầy Cá Voi, sau đó là những tuyển thủ thuộc Cerberus, dần dần những tuyển thủ khác cũng lên tiếng rằng bản thân trong sạch và đang cố gắng chứng minh. Điều này không khỏi khiến cho người hâm mộ nghi vấn về một “âm mưu” đằng sau thông báo của VCS.

Một thuyết âm mưu đã được đưa ra, cho rằng danh sách kể trên thực ra chỉ chưa đến 50% là sự thật. Bằng cách đưa một tin tức theo dạng “nghi vấn” tổng thể như thế, Riot đã thành công kéo chiều hướng dư luận đến những cái tên nổi trội tại VCS như Qiang, Eddie hay BeanJ, Glorry… khiến họ ít nhiều dính những làn sóng tiêu cực.

Mặt khác, có thể chính Riot cũng muốn thông qua bài đăng trên để xem phản ứng của cộng đồng VN nói riêng và quốc tế nói chung, đánh giá sức ảnh hưởng của giải đấu VCS đối với cộng đồng LMHT.

Tiếp sau đó, khả năng cao sẽ có những cái tên được “trắng án”, khôi phục lòng tin từ người hâm mộ. Đây cũng là một cách khiến cho người hâm mộ càng thêm tin tưởng và ủng hộ các đội tuyển nói riêng và chính giải đấu nói chung.

Sau khi kết hợp giữa việc “tẩy trắng người thoát diện tình nghi” và “thanh lọc phần tử sai phạm”, khán giả VCS sẽ có một sự tin tưởng rất cao rằng chính giải đấu đã được thanh lọc mọi vấn đề tiêu cực. Từ đó, giải đấu sẽ càng trở nên “sạch sẽ” trong mắt khán giả, sẽ thu hút thêm nhiều người xem cũng như những khoản đầu tư mới.

Mặc khác, đây cũng sẽ là một hình thức “rung cây dọa khỉ” để cảnh cáo cho những tuyển thủ sắp tới có ý định sai phạm. Bên cạnh đó, Drama này cũng sẽ thu hút khá đông sự chú ý của quốc tế đối với VCS, càng mong chờ xem sau vụ việc này, VCS sẽ thể hiện được gì ở các giải đấu quốc tế.

Sau cùng, chính giải đấu sẽ được thanh lọc trong mắt của người hâm mộ, Riot cũng thể hiện được tầm ảnh hưởng lớn của mình và lượng người xem cũng sẽ tăng lên.

Dĩ nhiên, những gì kể trên chỉ là giả thuyết được suy đoán dựa trên tình hình, không hề có bất kỳ bằng chứng xác minh nào. Các bạn cũng chỉ xem với mục đích tham khảo là chính, không nên tin đó là sự thật tránh gây ảnh hưởng đến giải đấu VCS nói riêng và cộng đồng nói chung.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account