lol-banner
Tất cả tin tức
Nữ streamer gốc Việt leo Thách Đấu EU được nhiều fan hết lời ca ngợi
LoL2 tuần trướcTHE RUINED KING "Viego" null

Nữ streamer gốc Việt leo Thách Đấu EU được nhiều fan hết lời ca ngợi

Nữ streamer tài năng này đã leo lên Thách Đấu máy chủ EUW với 2 tài khoản khác nhau, câu chuyện về sự nghiệp của cô cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Trong Liên Minh Huyền Thoại, Thách Đấu là bậc xếp hạng cao nhất của tựa game moba phổ biến này, đây là nơi tập hợp những người chơi có kỹ năng cao nhất của một máy chủ nào đó. Nhìn chung, cộng đồng streamer có không ít người cán mốc Thách Đấu với những content “kỹ năng” của bản thân, nhưng đa phần đều là nam giới.

Tuy nhiên, mới đây đã có một nữ streamer khiến nhiều game thủ bất ngờ vì leo lên tận Thách Đấu máy chủ EUW với 2 tài khoản khác nhau, tên cô nàng này là Claudia “Superelchi” Hoang.

Theo chia sẻ, Superelchi biết đến Liên Minh Huyền Thoại trong một lần về Việt Nam thăm gia đình. Khi ấy, anh em của cô tại Việt Nam đã chơi tựa game moba này. Thấy hấp dẫn nên Superelchi cũng tập chơi thử và đã đam mê Liên Minh Huyền Thoại ngay cả khi trở về Đức sinh sống, cô nàng đã trải nghiệm tựa game này kể từ mùa 2.

Đến mùa 6, Superelchi 18 tuổi và đây cũng là lần đầu tiên cô cán mốc Thách Đấu trong game, lúc ấy Superelchi là một người chơi đường giữa với tướng tủ Vel’Koz.

Hé lộ về sự nghiệp, Superelchi cho biết cô đã muốn tập tành làm streamer từ mùa 4, nhưng nơi cô sống trong quá khứ không có đường truyền mạng ổn định, vậy nên ý định này đã đổ bể.

Mãi cho đến năm 2022 vừa qua, Superelchi chuyển đến sống cùng bạn trai, đây là nơi có đường truyền mạng khá tốt và cô đã bắt đầu livestream. Tuy nhiên, bạn trai của Superelchi lại không thích cô làm việc này, thậm chí ghen tị khi Superelchi trở thành một streamer.

Kết quả là Superelchi đã chia tay bạn trai, từ bỏ công việc hiện tại của bản thân để trở thành một streamer toàn thời gian. Sự quyết đoán của cô nàng này khiến cô nhận được rất nhiều sự tán thành từ cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại phương Tây.

Trở lại với hiện tại, Superelchi là nữ streamer người Đức gốc Việt, cô vừa mới chuyển vị trí từ đường giữa sang hỗ trợ trong năm vừa qua. Đồng thời, cô nàng cũng đang nỗ lực để có thể thi đấu ở Equal Esports Cup - một giải đấu dành cho nữ giới và “non-binary” của phương Tây.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account