mobileLegends-banner
Tất cả tin tức
Funzy tung gói đầu tư siêu khủng tài trợ các tổ chức Esports
General2 năm trướcTieuThien

Funzy tung gói đầu tư siêu khủng tài trợ các tổ chức Esports

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền Esports Việt Nam theo định hướng chuyên nghiệp, NPH Funzy đã có những bước đi đầu tiên trong việc nâng tầm các tổ chức Thể thao điện tử trong nước với nguồn vốn đầu tư khổng lồ. 

Cùng với sự ra mắt của bom tấn MOBA Loạn Chiến Mobile, trong giai đoạn cuối năm 2022, Nhà phát hành Funzy cũng chuẩn bị công bố kế hoạch rót vốn đầu tư vào hệ thống sinh thái thể thao điện tử mà hãng này xây dựng.

Trong lịch sử phát triển của thể thao điện tử Việt Nam, vấn đề “chuyên nghiệp hóa” luôn là câu chuyện gây nhức nhối với rất nhiều nhà đầu tư. Esports - Thể thao điện tử - vốn là một lĩnh vực mới và chỉ thực sự được quan tâm trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây, mặc dù sở hữu một thị trường game rộng lớn, với hàng chục triệu game thủ, nhưng “nghề chơi game” - hay Tuyển thủ eSports chuyên nghiệp - vẫn là một khái niệm đầy mới mẻ và tiềm ẩn nhiều rủi ro với những người trẻ muốn dấn thân vào lĩnh vực này.

Funzy tung gói đầu tư siêu khủng tài trợ các tổ chức Esports

(Ảnh minh họa) (Nguồn: REUTERS)

Một trong những rào cản lớn nhất đối với hành trình “lên chuyên” của các tổ chức Esports Việt, chắc chắn là vấn đề tài chính. Để vận hành một tổ chức với ít nhất là 1 - 2 bộ môn thi đấu, những nhà đầu tư đều phải cân nhắc tới rất nhiều vấn đề: từ tiền lương tuyển thủ, tiền mua sắm thiết bị, máy móc đạt tiêu chuẩn, đầu tư cơ sở hạ tầng, truyền thông, media… Và trên thực tế, không phải đội tuyển nào cũng có thể đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này, bởi nhiều lý do, có thể từ nguồn vốn hạn hẹp, thành tích thi đấu chưa đáp ứng kỳ vọng, không tìm kiếm được nhà tài trợ…

Nắm bắt được vấn đề này, Nhà phát hành Funzy đã lên kế hoạch chi tiết và cụ thể về việc rót vốn tài trợ cho các tổ chức thể thao điện tử tham gia thi đấu trong hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của bộ môn Loạn Chiến Mobile. Cụ thể, với việc tham gia vào hệ thống giải đấu Esports Loạn Chiến Mobile, mỗi tổ chức sẽ được đảm bảo hỗ trợ nguồn kinh phí nhằm chi trả tiền lương cho các tuyển thủ, với số tiền lên tới gần 83 triệu VNĐ/tháng, tương ứng với khoảng 1 tỷ VNĐ mỗi năm.

Funzy tung gói đầu tư siêu khủng tài trợ các tổ chức Esports

Như vậy, với quy mô giải đấu dự kiến, Nhà phát hành của Loạn Chiến Mobile tại Việt Nam có thể chi ra số tiền lên tới xấp xỉ 10 tỷ VNĐ mỗi năm, chỉ để phục vụ công tác trả lương cho các tuyển thủ. Số tiền này dĩ nhiên chưa bao gồm chi phí tiền thưởng giải đấu, dự kiến cũng sẽ chạm mốc hàng tỷ VNĐ mỗi mùa giải. Đây có thể coi là một gói đầu tư “khủng” và chưa từng có tiền lệ trong làng eSports Việt.

Khoản tiền gần 1 tỷ VNĐ/năm mà mỗi đội tuyển Loạn Chiến Mobile được Funzy cam kết sẽ hỗ trợ giải ngân định kỳ, với mục đích san sẻ gánh nặng kinh tế đối với các tổ chức thể thao điện tử, và tạo động lực để các tổ chức này tự tin đầu tư vào hệ thống giải đấu Loạn Chiến Mobile. 

Việc nhận được một khoản đầu tư hỗ trợ cố định bất chấp thành tích thi đấu sẽ giúp các đội tuyển bớt đi phần lớn gánh nặng về tài chính, khi họ không còn phải phụ thuộc quá nhiều vào kết quả của các giải đấu để cân đối thu chi. Nói cách khác, điều này sẽ hạn chế đi việc các đội có thành tích yếu hoặc chưa đạt kỳ vọng sẽ đứng trước nguy cơ giải thể chỉ sau một vài mùa giải tham dự, do nguồn thu bất ổn.

Tiền đề của tính “chuyên nghiệp” chính là sự ổn định, việc duy trì sự xuất hiện của những thương hiệu Esports lớn trong hệ thống giải đấu của Loạn Chiến Mobile sẽ là thước đo khẳng định định hướng dài hơi, bền bỉ của NPH Funzy trong việc xây dựng hệ sinh thái Esports mới.

Funzy tung gói đầu tư siêu khủng tài trợ các tổ chức Esports

Đại diện nhà phát hành Funzy phát biểu tại họp báo ra mắt game Loạn Chiến Mobile

Đại diện nhà phát hành Funzy, ông Nguyễn Duy Phương (Trưởng dự án Loạn Chiến Mobile) phát biểu rằng trong so với thị trường game MOBA hiện tại, Loạn Chiến Mobile là cái tên còn khá non trẻ được đầu tư bởi Funzy - nhà phát hành game rất mới ở Việt Nam. Do đó, Loạn Chiến Mobile được kỳ vọng sẽ trở nên phổ biến với game thủ trong nước, sánh vai với các game MOBA trên thị trường và trên hết là tạo nên giá trị cộng đồng. 

Về mặt con người, rõ ràng, kế hoạch hỗ trợ tài chính từ phía NPH cũng mang lại cơ sở bồi đắp niềm tin cho các tuyển thủ. Bởi song song với việc đầu tư tiền bạc, Funzy cũng sẽ có sự kiểm soát về mặt pháp lý để đảm bảo rằng số tiền của mình được sử dụng đúng chỗ, đúng mục đích, đảm bảo tuyệt đối về “thu nhập tối thiểu” dành cho các tuyển thủ chuyên nghiệp, giúp các tài năng của làng game Việt chuyên tâm thi đấu mà không phải bận tâm về mối lo ngại “cơm áo gạo tiền” hay những vấn đề lùm xùm liên quan đến chuyện nợ lương, thưởng.

Tựu trung, việc NPH Funzy đưa ra cam kết đầu tư tài chính dài hạn, với số tiền có thể lên đến hàng chục tỷ đồng được giải ngân hàng năm, không chỉ là một động thái gây chấn động vì tính “vô tiền khoáng hậu”, mà còn là một lời khẳng định đanh thép về việc đảm bảo quyền lợi của các tổ chức, tuyển thủ Loạn Chiến Mobile, cũng như thể hiện tham vọng phát triển eSports Việt trong tương lai không xa.

Trang chủ: http://loanchien.funzy.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/LoanChienMobileOfficial

Group: https://www.facebook.com/groups/loanchienmobileofficial  

Hotline CSKH: 1900636919 

Link tải game: https://loanchien.onelink.me/tl3r/tcbaochi

Funzy tung gói đầu tư siêu khủng tài trợ các tổ chức Esports

 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account