welcome-banner
Tất cả tin tức
Những điểm nhấn của bộ môn Esports tại SEA Games 31
General2 năm trướcTieuThien

Những điểm nhấn của bộ môn Esports tại SEA Games 31

Esports là bộ môn được kì vọng sẽ mang về “mưa vàng” cho Đoàn thể thao Việt nam tại SEA Games năm nay.

Sau khoảng thời gian tạm hoãn vì đại dịch COVID-19, người hâm mộ thể thao điện tử sẽ lại được theo dõi những bộ môn yêu thích của mình xuất hiện tại kì Đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Với tư cách là môn thể thao tranh huy chương, SEA Games 31 hứa hẹn sẽ đem đến những trận so tài Esports căng thẳng, hấp dẫn.

Tại SEA Games 30, thời điểm lần đầu tiên Esports được đưa vào danh sách thi đấu tại Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, Việt Nam chỉ giành được 3 tấm Huy chương Đồng, một thành tích không mấy thành công khi một số nội dung là niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam, nhưng không đạt được kết quả như kỳ vọng.

Những điểm nhấn của bộ môn Esports tại SEA Games 31

Bước sang SEA Games 31, Thể thao điện tử có tổng cộng 10 bộ huy chương thuộc 8 tựa game: Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile, FIFA Online 4, Free Fire, LMHT Tốc chiến, PUBG Mobile, Mobile Legend: Bang Bang và Đột Kích. Những tựa game này đã được lựa chọn dựa trên nhiều tiêu chí về chuyên môn, đồng thời có khả năng tạo nên sức hút lớn đối với các VĐV và người hâm mộ trong khu vực.

Đây cũng là cơ hội tốt để các tuyển thủ thể thao điện tử Việt Nam cọ sát với các nền thể thao điện tử trong khu vực. Qua đó khẳng định vị thế của Esports Việt Nam, đem đến cho người hâm mộ thể thao điện tử nước nhà một kì SEA Games thành công cả về công tác tổ chức và thành tích thi đấu.

Tại kì Đại hội thể thao Đông Nam Á lần này, bộ môn Esports được kì vọng sẽ mang về ít nhất 3 tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. Tiêu biểu phải kể đến nội dung Liên minh huyền thoại (LMHT), sau nhiều năm chinh chiến ở các giải đấu quốc tế, Việt Nam đã được công nhận là một trong những khu vực lớn với nhiều thành tích nổi bật.

Cùng với đó, đại diện cho LMHT Việt Nam lần này, là đội tuyển GAM Esports đang ở đỉnh cao phong độ với thành tích bất bại tại VCS Mùa Xuân 2022. Trong khi đó, đại kình địch một thời của LMHT Việt Nam - Thái Lan giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Liên Đoàn Thể Thao Điện Tử Thái Lan thậm chí còn gây bất ngờ khi cử một đội bán chuyên tới tham dự SEA Games 31.

Những điểm nhấn của bộ môn Esports tại SEA Games 31

Một tấm Huy chương Vàng khác cũng gần như nằm chắc trong tay đội tuyển Đột kích Việt Nam. Trong lĩnh vực eSports của Đột Kích, Việt Nam cũng đã giành được những thành tích rất ấn tượng. Ví dụ như tại giải vô địch thế giới năm 2021 - CrossFire Stars 2021, chúng ta đã có tới 2 đội tuyển tham dự với thành tích top 4 chung cuộc.

Những điểm nhấn của bộ môn Esports tại SEA Games 31

Ngoài ra, đội tuyển Esports Việt Nam đóng góp 72 trong tổng số 951 VĐV, đứng thứ 2 trong đoàn thể thao Việt Nam chỉ sau điền kinh. Với dàn sao Esports nước nhà như :Levi, Lai Bâng, Elly,… SEA Games năm nay hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Những điểm nhấn của bộ môn Esports tại SEA Games 31


FOTA là một dự án game MOBA sở hữu một vũ trụ giả tưởng cực kì hấp dẫn, nơi sinh sống của nhiều chủng tộc khác nhau trên khắp vũ trụ. Trong thế giới của FOTA, công nghệ NFT được tối ưu hóa nhằm giúp người chơi cảm nhận được khả năng sở hữu tài sản kỹ thuật số có giá trị trong suốt chuyến phiêu lưu.


Djinn Guild Games là một cộng đồng trò chơi tập hợp các game thủ lại với nhau nhằm mục đích nuôi dưỡng tài năng, tận hưởng niềm vui khi chơi game và thậm chí là thu về lợi nhuận cho game thủ.


DeOu là thương hiệu chăm sóc cá nhân dành riêng cho nam giới đến từ Nhật Bản.


Hãy cùng với FOTA - Djinn Guild Games - DeOu trong việc lan toả tinh thần thể thao tại SEA Games 31.


 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account