welcome-banner
Tất cả tin tức
VIRESA - Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam là ai?
General2 năm trướcNguyễn Việt "Mikey" Thông

Giới thiệu VIRESA - Đơn vị tổ chức các bộ môn Esports tại SEA Games 31

Vai trò quan trọng của VIRESA trong kì SEA Games 31 nói riêng cũng như đối với sự phát triển của Thể Thao Điện Tử nói chung là không thể bàn cãi.

Sự xuất hiện của 8 nội dung thi đấu trong kì SEA Games 31 lần này đang chứng minh rõ nét về sự phát triển của Thể Thao Điện Tử trong khoảng thời gian trở lại đây ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Trong đó, Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) là đơn vị đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức, điều hành công tác thi đấu Esports tại SEA Games 31 lần này.

VIRESA - Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam là ai?

VIRESA - Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 42/QĐ-BNV ngày 13 tháng 01 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, với mục đích thực hiện nhiệm vụ định hướng, tổ chức, phát triển các môn thể thao điện tử và vũ đạo thể thao giải trí theo đúng tính chất là các môn thể thao. Với những tiền đề nói trên, VIRESA được kì vọng tạo nên một sân chơi lành mạnh cũng như môi trường giúp những người yêu thích đam mê môn thể thao này cọ sát thi đấu và giải trí tạo phong trào thể thao điện tử giải trí Việt Nam ngày càng phát triển, bám sát định hướng và chiến lược phát triển của thể thao Việt Nam.

Về sứ mệnh và tầm nhìn, VIRESA được định hướng như sau:

  • Phát triển Thể thao điện tử và thể thao giải trí một cách toàn diện, có tính hệ thống và bền vững, hướng đến việc chuyên nghiệp hóa theo chuẩn quốc tế.
  • Nâng cao thành tích ở cấp độ quốc gia và qua đó khẳng định vị thế của nền Thể thao điện tử và thể thao giải trí Việt Nam với khu vực cũng như thế giới. Đến năm 2024, Việt Nam đứng top 1 khu vực Đông Nam Á, top 5 Châu Á.
  • Đưa Việt Nam trở thành Trung tâm tổ chức các sự kiện quốc tế về Thể thao điện tử và thể thao giải trí của khu vực và thế giới.
  • Công nhận Thể thao điện tử và thể thao giải trí là nghề nghiệp.

VIRESA - Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam là ai?

Trong kì SEA Games 31 lần này, VIRESA cho thấy sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức và điều hành cả 8 nội dung thi đấu. Đặc biệt, nhờ có sự hỗ trợ của VIRESA trong kì SEA Games 31 lần này, Gosugamersvn với cương vị là của các bộ môn Esports tại SEA Games 31 đã truyền tải được một cách nhanh chóng và chính xác nhất thông tin về các nội dung Thể Thao Điện Tử đến với khán giả.

VIRESA - Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam là ai?

Với những gì đã và đang đạt được, VIRESA được kì vọng sẽ đưa nền Thể Thao Điện Tử nước nhà phát triển hơn nữa trong thời gian sắp tới. 

Tác giả
mikey-avatar
Nguyễn Việt "Mikey" ThôngNgười chơi kỳ cựu rank sắt trong Valorant!

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account