welcome-banner
Tất cả tin tức
VIRESA hợp tác Campuchia tổ chức Thể thao điện tử tại SEA Games 32
General2 năm trướcTieuThien

VIRESA hợp tác Campuchia tổ chức Thể thao điện tử tại SEA Games 32

VIRESA sẽ hỗ trợ với Liên đoàn Thể thao điện tử Campuchia để tổ chức bộ môn Esports tại SEA Games 32.

Tiếp nối thành công của bộ môn Esport tại SEA Games 31, hôm 23/5/2022 tại Hà Nội đang diễn ra Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ban tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) và Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC), Hiệp hội thể thao điện tử và giải trí Việt Nam (VIRESA) và Liên đoàn Thể thao Điện tử Campuchia (EFC). Sau cuộc hợp, các bên đã đồng ý đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác tại SEA Games năm sau.

Cũng theo thỏa thuận, VIRESA sẽ hỗ trợ hết mình, chia sẻ kinh nghiệm để Liên đoàn Thể thao điện tử Campuchia (EFC) tổ chức thành công môn thể thao điện tử tại SEA Games 32.

VIRESA hợp tác Campuchia tổ chức Thể thao điện tử tại SEA Games 32

Ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch VIRESA, nhấn mạnh: “Với nguồn lực, kinh nghiệm của mình tại SEA Games 31, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ EFC ở tất cả các khâu, kể cả tư vấn lựa chọn nội dung thi đấu, tổ chức thi đấu, hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ tuyển chọn và đào tạo đội tuyển quốc gia, đào tạo huấn luyện viên - trọng tài, giới thiệu nhà tài trợ để tổ chức các sự kiện thể thao điện tử tại SEA Games 32 với chất lượng cao nhất ”.

Cảm ơn thiện chí của VIRESA, ông Vath Chamroeun, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Campuchia - Thành viên thường trực Ban tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC), khẳng định: “Sự hỗ trợ này của VIRESA có ý nghĩa rất lớn, đặc biệt khi Campuchia lần đầu tiên giữ cương vị là nước chủ nhà của SEA Games ”.

VIRESA hợp tác Campuchia tổ chức Thể thao điện tử tại SEA Games 32

Môn thể thao điện tử tại SEA Games 31 diễn ra từ ngày 13/5 đến 22/5/2022, với 8 môn, 10 nội dung tranh huy chương. Tổng thành tích của nước chủ nhà Việt Nam tại sự kiện này là 4 HCV, 3 HCB, nằm trong tốp đầu của đoàn Thể thao điện tử. Bên cạnh sự cổ vũ cuồng nhiệt của các quý vị khán giả cho đội tuyển quốc gia Việt Nam, công tác tổ chức chuyên nghiệp cũng góp phần giúp Việt Nam trở thành một trong những chủ nhà tổ chức sự kiện giải đấu hoành tráng nhất lịch sử môn Thể thao điện tử tại các kỳ SEA Games.

SEA Games 32 dự kiến ​​diễn ra từ ngày 5/5/2023 đến 16/5/2023 tại Campuchia với 11 quốc gia tham dự. Esports là một trong 40 môn thể thao được lựa chọn để tranh huy chương. Đây cũng là kỳ SEA Games thứ 3 liên tiếp eSports trở thành môn thể thao chính thức.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account