welcome-banner
Tất cả tin tức
“Tân binh” Funzy và tham vọng thâu tóm thị trường game
General2 năm trướcTieuThien

“Tân binh” Funzy và tham vọng thâu tóm thị trường game

Là cái tên mới vừa lấn sân vào thị phần game Việt, Funzy đang chứng minh sức hút và tiềm lực đầy hứa hẹn của mình thông qua các chiến lược cũng như hoạch định đầy chỉn chu và nghiêm túc.

 

Trong nhiều năm qua, eSports hay còn gọi là thể thao điện tử đã dần trở thành một ngành công nghiệp sở hữu mức độ đầu tư lớn từ trong và ngoài nước. Sự xuất hiện của các game thủ tài năng, các đội tuyển hùng hậu cùng nhiều sự kiện, giải đấu mang tính chuyên nghiệp với mức giải thưởng giá trị đã chứng minh vị thế cùng mức độ lan tỏa ngày càng lớn của bộ môn này ở thời điểm hiện tại. Song song với sự phát triển ấy, những nhà phát hành game Việt Nam cũng từng bước khẳng định thương hiệu khi không chỉ mang đến những tựa game eSports độc đáo hay tổ chức nhiều sân chơi hấp dẫn mà còn giữ lửa đam mê và tạo nhiều cơ hội cho cộng đồng game thủ đang ngày một lớn mạnh.

“Tân binh” Funzy và tham vọng thâu tóm thị trường game

Đại diện nhà phát hành Funzy tại họp báo ra mắt game Loạn Chiến Mobile

Cũng mang trong mình sứ mệnh đó, Funzy ra đời với mong muốn mang đến những giá trị cốt lõi cho người dùng, bao trải nghiệm giải trí khác biệt thông qua các sản phẩm đầy tâm huyết của mình. Sắp tới, nhà phát hành này sẽ chính thức giới thiệu tới các tín đồ mê game tựa game mới mang tên Loạn Chiến Mobile. Qua đây, Funzy đang nuôi tham vọng xây dựng một hệ sinh thái hoàn toàn mới cho nền Esports Việt Nam đồng thời khao khát khẳng định vị thế riêng tại thị trường game trong nước.

Về nhà phát hành Funzy

Ngày 13/7/2022 vừa qua, thông qua buổi họp báo ra mắt sản phẩm Loạn Chiến Mobile, NPH Funzy cũng chính thức ra mắt cộng đồng. Dù vẫn còn được xem là tân binh nhưng nhà phát hành này đã và đang ấp ủ nhiều dự định lớn với mong muốn khẳng định vị thế trên thị trường game MOBA Việt Nam. Dĩ nhiên sự ra mắt của Loạn Chiến Mobile sắp tới đây cũng là một trong số những kế hoạch đó. Tuy nhiên, như nhiều đối thủ khác, Funzy không chỉ tập trung vào các sản phẩm game mà còn dành nhiều tâm huyết trong việc xây dựng một hệ thống các giải đấu bài bản nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp vốn có của bộ môn eSports.

“Tân binh” Funzy và tham vọng thâu tóm thị trường game

Buổi họp báo ra mắt sản phẩm Loạn Chiến Mobile

Với mục đích then chốt là tạo nên giá trị cộng đồng, Funzy sẽ đồng hành cùng nhiều đơn vị nhằm tổ chức nhiều giải đấu lành mạnh trên toàn quốc cũng như tạo ra một môi trường nghiêm túc để các tuyển thủ có cơ hội được luyện tập và thi đấu không chỉ ở quy mô cộng đồng mà còn trên đấu trường quốc tế. Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ cũng như chăm sóc người chơi cũng được hoạch định một cách rõ ràng với mục đích thúc đẩy và truyền lửa để các game thủ hoạt động lâu dài. Việc những KOLs và đội tuyển tiếng tăm như Team Flash, VGaming, Saigon Phantom… nhanh chóng gia nhập vào hệ sinh thái của Funzy cũng chứng minh được sức hút cùng tiềm lực của nhà phát hành mới này.

Funzy là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư lớn cho các đội tuyển và hỗ trợ cộng đồng sinh viên

Thực tế, Funzy đã cho thấy mức độ chịu chi đáng nể với kế hoạch ra mắt tựa game Loạn Chiến Mobile. Ngay từ thời điểm dự án còn đang “thai nghén”, đơn vị này đã dành ra một khoản đầu tư khổng lồ nhằm xây dựng cộng đồng và hoàn thiện các tính năng cho “đứa con cưng” của mình trước khi ra mắt công chúng. Đối với những giải đấu chuyên nghiệp, tổng giải thưởng lên đến 3 tỷ đồng, trong đó 1 tỷ đồng sẽ dành cho đội vô địch. Đây được xem là mức thưởng khá lớn cho chức vô địch tại một giải đấu eSports tại Việt Nam. Sinh sau đẻ muộn, nhưng “tân binh” làng game đang tận dụng mọi tiềm lực mà mình sở hữu để không thua kém các đối thủ đầy rẫy kinh nghiệm trên thị trường.

Về hệ thống giải đấu, Loạn Chiến Mobile có kế hoạch phát triển giải đấu bài bản từ Chuyên nghiệp đến Bán chuyên và các Giải cộng đồng. Đặc biệt không có giải play-offs, các đội tuyển chuyên nghiệp không duy trì phong độ sẽ có khả năng rớt thẳng xuống giải bán chuyên và phải thi đấu từ đầu tại giải này để lấy suất lên chuyên nghiệp.

“Tân binh” Funzy và tham vọng thâu tóm thị trường game

Song song đó, chính sách hỗ trợ cho các đội tuyển chuyên nghiệp cũng được chuẩn bị lâu dài. Loạn Chiến Mobile dành ra số tiền hỗ trợ có thể nói là lớn nhất đến thời điểm hiện tại cho các đội tuyển chuyên nghiệp. Ngoài việc hỗ trợ lương tuyển thủ, Loạn Chiến Mobile còn hỗ trợ cả chi phí cho các hoạt động phục vụ việc phát triển bền vững của đội tuyển như: chi phí thuê Gaming House, chi phí sinh hoạt điện nước, chi phí ăn uống của tuyển thủ, lương Huấn luyện viên/quản lý… với tổng số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng/đội/năm, chia đều theo từng tháng.

Không dừng lại ở đó, Funzy còn cho thấy tầm nhìn rộng của mình trong việc xây dựng nên một cộng đồng vững mạnh khi quyết định đầu tư về mặt tài chính cho các đội tuyển thi đấu chuyên nghiệp và cả những câu lạc bộ sinh viên. Ngoài việc phát triển các Câu lạc bộ tại khắp các tỉnh thành, Loạn Chiến Mobile là bộ môn thể thao điện tử đầu tiên đến thời điểm hiện tại có hỗ trợ hiện kim cho các hoạt động của cộng đồng sinh viên trên cả nước. Không ai khác, họ chính là những người trực tiếp đưa eSports Việt Nam trở nên phổ biến hơn và có được vị thế như hiện tại cũng như ở tương lai. Ở thời điểm hiện tại, Funzy cũng là nhà phát hành duy nhất “rót tiền” cho các câu lạc bộ sinh viên với mục đích đào tạo và tuyển chọn những tài năng cho các giải đấu lớn mai sau.

Cộng đồng eSports Việt có thể mong đợi điều gì ở Funzy?

Với vai trò là một nhà phát hành cũng như một đơn vị luôn sẵn sàng đầu tư mạnh tay cho các sân chơi chuyên nghiệp, Funzy được kỳ vọng sẽ xây dựng thành công một hệ sinh thái hoàn toàn mới cho nền eSports Việt Nam như những gì đã ấp ủ. Sự xuất hiện của Funzy với các sản phẩm mới mẻ, độc đáo cũng góp phần tăng tính cạnh tranh và thúc đẩy ngành công nghiệp game trong nước trở nên sôi động hơn sau nhiều năm có phần chững lại.

“Tân binh” Funzy và tham vọng thâu tóm thị trường game

Ông Nguyễn Duy Phương - Đại diện nhà phát hành Funzy phát biểu tại họp báo Loạn Chiến Mobile 

 

Trong khi đó, các chính sách hỗ trợ mà nhà phát hành này đưa ra sẽ giúp các tuyển thủ có nhiều cơ hội, tạo động lực và tiếp thêm niềm tin. Funzy từ đó trở thành một chỗ dựa vững chắc để họ có thêm điều kiện phát triển sự nghiệp sau đó là cảm thấy yên tâm để hoạt động lâu dài. Không những thế, những tài năng trẻ tại cộng đồng eSports Việt cũng từ đó được khai phá và nuôi dưỡng không chỉ với mục tiêu ghi dấu ấn ở các sân chơi trong nước mà còn đủ kiến thức và bản lĩnh chinh chiến tại đấu trường quốc tế.

Trang chủ: http://loanchien.funzy.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/LoanChienMobileOfficial
Group: https://www.facebook.com/groups/loanchienmobileofficial  
Hotline CSKH: 1900636919 

“Tân binh” Funzy và tham vọng thâu tóm thị trường game

 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account