welcome-banner
Tất cả tin tức
esport thế giới
General2 năm trướchai.dang

7 Quốc gia có thể xem là "Cường Quốc Esports" nhất hiện tại

Esports trong khoảng 2 thập kỷ trở lại đây phát triển cực kỳ mạnh mẽ, dưới đây là top 7 Quốc Gia có nền Esports mạnh và thành công nhất đến hiện tại.

1. Hàn Quốc

Hàn Quốc có thể nói là khởi đầu cho ngành công nghiệp Esports. Cho nên việc họ thống trị các bộ môn Esports trên nhiều giải đấu tầm Thế Giới là điều không cần phải bàn cãi.

Những "Huyền thoại" Esports của Hàn Quốc góp phần đưa nước này trở thành đầu tàu của Thể Thao Điện Tử có thể nhắc đến ngay những cái tên như:  Faker, Bang Wolf... Ngoài ra, Hàn Quốc còn sở hữu giải đấu LMHT chuyên nghiệp nhất, và còn nhiều cá nhân xuất sắc ở bộ môn khác như Starcraft 2, PUBG,...

faker

Hàn Quốc cũng là quốc gia đầu tiên công nhận Esports là thể thao, chương trình truyền hình Quốc Gia của họ cũng phát sóng những trận đấu LMHT từ 20 năm trước để phổ biến bộ môn này đến toàn thể người dân.

2. Trung Quốc

Nhắc đến Trung Quốc trong làng LMHT có thể dùng từ "Máy chủ khắc nghiệt nhất thế giới", thật vậy trên bản đồ LMHT thế giới hiện tại, Trung Quốc được coi là đối trọng duy nhất của Hàn Quốc. Họ sở hữu lứa tuyển thủ nổi không kém Faker, như huyền thoại Uzi, cùng nhiều tuyển thủ trẻ xuất sắc khác.

Xét về tiền thưởng, Trung Quốc tự hào khi có Somnus với hơn 3 triệu USD kiếm được từ các giải đấu Dota 2 chuyên nghiệp. Nếu xét tổng thu nhập, họ có 2 cựu vô địch thế giới JackeyLove và Ning nằm trong top 10 của Esport Earnings.

esports trung quốc
SVĐ đa năng có khu tích hợp thể thao dành riêng cho Esports Trung Quốc đang lên kế hoạch xây dựng

Mặc dù gặt hái thành công hiện tại, trước đó thời gian đầu thậm chí ngành thể thao điện tử còn bị ngăn cấm ở Trung Quốc, cho đến khi nhận ra Esports phát triển quá nhanh ở quốc gia này, họ mới đi tới quyết định công nhận nó ngang hàng với thể thao truyền thống. Vào năm 2019 Trung Quốc quyết định Esports chính thức trở thành một nghề nghiệp còn các tuyển thủ đã trở thành VĐV. Các tổ chức Esports được quyền thoải mái tuyển chọn lớp trẻ, miễn là đáp ứng điều kiện độ tuổi được phép thi đấu của từng bộ môn. 

3. Đan Mạch

Đan Mạch trong khoảng 5 năm trở lại đây đã vươn mình trở thành cường quốc về Esports ở nhiều bộ môn khác nhau. 

esports đan mạch

Ở bộ môn CS:GO, họ sở hữu đội tuyển huyền thoại Astralis với rất nhiều chức vô địch Majors. Với LMHT, quốc gia này có Bjersen, Broxax, Caps, Wunder. Trên hết, họ rất mức tự hào với N0tail, tuyển thủ đầu tiên trên thế giới vô địch 2 giải đấu The International liên tiếp. Thành tích này giúp anh đứng đầu trong BXH các tuyển thủ kiếm được nhiều tiền nhất từ các giải đấu Esports, với 7,1 triệu USD.

Những tuyển thủ "đồng môn" Dota 2 với N0tail là Cr1t, MiSeRy dù chưa vô địch nhiều bằng nhưng cũng rất nổi tiếng trong cộng đồng.

4. Mỹ

Mặc dù là Quốc Gia đứng đầu về kinh tế cũng như Quân Sự, nhưng lĩnh vực Esports của Mỹ lại không chiếm được vị trí số một bởi hệ sinh thái dành cho lĩnh vực này vẫn còn nhiều hạn chế.

Các giải đấu LMHT ở Mỹ dù được đầu tư sản xuất chuyên nghiệp bậc nhất nhưng tính chuyên môn không cao. Những bộ môn họ xem là thế mạnh, như Call of Duty, NBA,... thì không quá phổ biến trên toàn thế giới.

Thành tích đáng nể nhất mà Mỹ gây dựng được trên bản đồ Esports thế giới là chức vô địch The International năm 2015 của bộ ba UNIVERSE, ppd và Fear (hiện đều đã giải nghệ). Năm 2019, Bugha vươn mình trở thành tuyển thủ người Mỹ kiếm được nhiều tiền thưởng nhất với chức vô địch Fortnite World Cup (tổng hệ thống giải thưởng lên đến 100 triệu USD). Tuy nhiên cá nhân Bugha và danh hiệu này như ngôi sao vừa tỏa sáng đã vụt tắt.

5. Thụy Điển

Thụy Điển đang dần trở thành cái nôi của những giải đấu Esports lớn nhất thế giới. Thậm chí Chính quyền nước này còn coi Esports là cơ hội để quốc gia đẩy mạnh du lịch nên "bật đèn xanh" cho các công ty giải pháp sáng tạo đấu thầu bản quyền hàng loạt sân chơi tầm cỡ, như Majors, TI của Dota 2, hệ thống giải DreamHack, ESL...

esports thụy điển

Không chỉ giỏi tổ chức, Thụy Điển còn sở hữu nhiều tuyển thủ nổi tiếng, như S4 và Zai (Dota 2) và bộ ba Olofmeister, f0rest, KRiMZ (CS:GO).

6. Đức

Đức sở hữu nhiều đội tuyển gạo cội ở nhiều bộ môn khác nhau, như SK Gaming, mousesports, BiG và MeetYourMakers. Họ cũng có nhiều cá nhân cực nổi trội, như KuroKy, người đã kiếm được hơn 5 triệu USD tiền thưởng từ Dota 2 hay Fata, một trong những tuyển thủ dầy dạn kinh nghiệm.

Ở bộ môn Starcraft 2, cái tên ShoWTimE cũng để lại nhiều ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế.

7. Phần Lan

Phần Lan nổi tiếng với 2 bộ môn Dota 2 và CS:GO. Giống N0tail của Đan Mạch, JerAx, Topson cũng từng 2 lần vô địch thế giới. Những tuyển thủ này thậm chí còn được diện kiến Tổng Thống Phần Lan, được mời đến dự tiệc kỉ niệm ngày Độc Lập vì những đóng góp của họ cho đất nước. Niềm tự hào thứ 2 của Phần Lan là đội tuyển CS:GO ENCE.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account