welcome-banner
Tất cả tin tức
bán độ
General2 năm trướchai.dang

Với game thủ bán độ, không có án phạt nặng nhẹ, chỉ có sống và chết

Đây là câu nói từ HLV huyền thoại của EDG trước sự việc hơn 20 game thủ bán độ ở LDL gây rúng động giới Liên Minh Huyền Thoại thời gian gần đây.

LMHT Trung Quốc chưa bao giờ hết sóng gió. Mỗi mùa giải, sân chơi cao nhất LPL liên tục vướng thị phi và theo đó đã có những quyết định xử phạt mang tính chất “chấm dứt sự nghiệp” cho các tuyển thủ. Tưởng chừng như với bài học đó sẽ giúp giải đấu LMHT trở nên chuyên nghiệp hơn, nhưng qua tới giải hạng 2, LDL cũng chẳng phải vừa, vấn nạn bán độ vẫn tiếp tục tái diễn ở LDL. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến các game thủ, đội tuyển lẫn giới LMHT đất nước tỷ dân.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Ban tổ chức LDL đã thành lập một đội điều tra đặc biệt và bất ngờ phát hiện một loạt những hành vi liên quan đến bán độ, cá cược kết quả LMHT của các tuyển thủ. Cuộc thanh trừ được triển khai trên diện rộng và vô cùng thảm khốc. Kết quả là sau khi điều tra, đã có hơn 20 tuyển thủ bị cấm thi đấu trọn đời hoặc bị tịch thu suất dự giải đấu của hai đại diện. Và theo Sohu, đây thật sự là hình phạt “tàn nhẫn” với tất cả.

Thế nhưng, theo quan điểm của HLV huyền thoại của EDG, với bán độ, thực sự không có hình phạt nặng nhẹ, chỉ có khác biệt giữa sống và chết. Nói đúng hơn, nếu dính chàm, game thủ coi như hết đường tại LPL.

Thực chất, LDL là giải đấu hạng 2 của LMHT Trung Quốc chỉ đứng sau LPL. Và LPL được xem như mục tiêu cao nhất mà các tài năng trẻ hướng đến. LDL như là cái nôi ươm mầm tài năng cho bộ môn LMHT Trung Quốc. Tuy nhiên, sẽ chẳng có đại diện nào ở đây sẵn sàng tiếp nhận một cái tên từng phản bội lại tinh thần thi đấu chuyên nghiệp. Nếu may mắn, họ có thể ra khu vực khác thi đấu. Còn ngược lại, đời tuyển thủ thế là chấm dứt.

Tờ Sohu cũng trích dẫn lại trường hợp của Bo, cái tên từng khoác áo FPX từng dính dáng đến dàn xếp tỉ số quy mô lớn. Bo được xem như tài năng xuất chúng, tương lai xán lạn với LMHT Trung Quốc. Thế nhưng vì bán độ, không một đội tuyển nào trong nước dám tiếp nhận anh. Thậm chí, FPX cũng nói không với cái tên đội hết lòng nuôi dưỡng và anh buộc phải sang Châu Âu thi đấu.

Vì sự việc rúng động lần này, Ban tổ chức LDL cương quyết mạnh tay với dàn game thủ dính chàm, đó là hành động tích cực vì nó đã giáng một đòn nặng nề vào uy tín của các giải đấu LMHT Trung Quốc. Nói thẳng ra, điều này không dẹp yên vấn nạn bán độ. Thế nhưng, ít nhất, các tuyển thủ, đại diện nhận được lời răn đe và phải nghiêm chỉnh thi đấu trong tương lai. Sau tất cả, dù thế nào, không ai muốn những bê bối hủy hoại cả một nền LMHT.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account