welcome-banner
Tất cả tin tức
Valorant: Cách tính điểm MMR của người chơi
General1 năm trướchai.dang

Valorant: Cách tính điểm MMR của người chơi

Điểm MMR - Match Making Rating sẽ cho bạn thấy bạn có đang ở đúng với mức rank của mình hay không.

Trong Valorant. điểm xếp hạng không chỉ có Rank Rating (RR) mà nó còn dựa vào một dạng điểm ẩn, gọi là Match Making Rating. Đây chính là nguyên nhân khi bạn là MVP nhưng số điểm cộng lại ít hơn đồng đội trong trận đó.

Nhiều game thủ thắc mắc cách tính điểm ẩn MMR. Jonathan “EvrMoar” Walker, trưởng bộ phận thiết kế đấu xếp hạng của Valorant đã đăng tải câu trả lời cho câu hỏi trên lên Reddit và Twitter.

Để xếp hạng người chơi, Valorant sử dụng 2 hệ thống riêng biệt là RR và MMR. Mặc dù riêng biệt nhưng giữa chúng vẫn có sự liên kết. Trong khi mức xếp hạng của game thủ sẽ reset theo mỗi mùa giải, điểm MMR sẽ giữ nguyên. Nó chính là cơ sở để Riot xác định tương đối mức rank của người chơi sau mỗi mùa giải.

Riot Games muốn mức điểm MMR của người chơi sẽ tương xứng với xếp hạng của họ. Cụ thể, nếu bạn xếp hạng cao hơn mức MMR thực tế, hệ thống sẽ trừ nhiều điểm RR hơn để đẩy bạn về xếp hạng phù hợp.

Ví dụ: Giả sử mức MMR của rank Vàng là 50 điểm và bạn đang sở hữu 50 điểm MMR. Nhưng bạn lại leo lên được Bạch Kim với mức MMR yêu cầu là 60. Lúc này, điểm RR sẽ bị trừ để cân bằng mức rank của bạn trong Valorant.

Valorant: Cách tính điểm MMR của người chơi

Yếu tố quyết định MMR của người chơi trong Valorant là gì? Điểm MMR sẽ được tổng hợp từ rất nhiều yếu tố trong game như các pha đấu súng thắng, điểm hỗ trợ, mức hữu dụng của các kỹ năng, điểm Average Combat Score (ACS),… Vì vậy, nếu thua một trận đấu xếp hạng và bị trừ điểm RR trong game, thì điểm MMR của bạn có thể tăng lên hoặc giảm xuống dựa vào cống hiến của bạn trong game đấu. Các đồng đội thường sở hữu mức điểm MMR tương đồng nhau để đảm bảo công bằng cho ván đấu.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account