GosuGamers
Tất cả tin tức
duongluoibo RDAG2022
Chung1 năm trước

Cộng đồng Việt Nam phẫn nộ khi “Đường lưỡi bò” xuất hiện trong Trailer Road to Asian Games 2022

Một chi tiết “khiếm nhã” trong trailer của RDAG 2022 đã khiến cộng đồng Việt Nam đang dậy sóng phẫn nộ, bàn luận rằng chúng ta bỏ giải cũng xứng đáng.

Road to Asian Games (RDAG) 2022 đã chính thức khởi tranh các nội dung và nhận được sự hưởng ứng khá lớn từ cộng đồng trên khắp châu Á. Riêng Việt Nam, ĐTQG LMHT đã chấp nhận lỡ hẹn với giải đấu vì vấn đề VISA. Nhiều khán giả đã bày tỏ sự nuối tiếc nhất định, nhưng khi Trailer chính thức của RDAG 2022 lên sóng, mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt.

Cụ thể, trong đoạn trailer 1 phút 31 giây được Liên đoàn Thể thao Điện tử Châu Á (AESF) đăng tải, một hình ảnh về bản đồ thế giới đã xuất hiện với chi tiết “đường lưỡi bò”.

duongluoibo

“Đường lưỡi bò” là cụm từ ám chỉ khu vực biển đông mà Trung Quốc đơn phương tuyên bố chủ quyền, trong đó có cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Chính phủ Việt Nam đã lên tiếng đấu tranh về chủ quyền của tổ quốc Việt Nam trên khu vực biển Đông của hai quần đảo này. 

Ngay khi những hình ảnh này được phát tán trên các trang mạng xã hội, rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đã bày tỏ sự giận dữ và phẫn nộ hướng về chủ nhà Trung Quốc.

duongluoibo

duongluoibo

duongluoibo

Với việc ĐTQG LMHT Việt Nam đã không tham dự, đại diện Việt Nam sẽ chỉ tham gia nội dung PUBG Mobile và AoV. Tuy nhiên, một số người hâm mộ của các tựa game đó cũng đang bày tỏ ý kiến yêu cầu rời giải vì chủ nhà không tôn trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account