GosuGamers
Tất cả tin tức
MLBB: Dù chưa có giải chuyên nghiệp, Trung Quốc đã có vé dự M5 World Championship
Chung1 năm trước

MLBB: Dù chưa có giải chuyên nghiệp, Trung Quốc đã có vé dự M5 World Championship

Giải MLBB chuyên nghiệp của Trung Quốc dù chưa chính thức thành lập nhưng họ đã có vé trực tiếp đến với MLBB World Championship

Kể từ khi Moontoon phát hành tựa game vào năm 2016 với tên gọi Mobile Legends: Bang Bang, MLBB đã phất dậy trở thành một trong những tựa game MOBA điện thoại được chơi nhiều nhất thế giới. Các giải đấu chuyên nghiệp của MLBB cũng theo đó phát triển cực kỳ mạnh mẽ và luôn luôn đứng top những giải đấu Esports có lượt xem nhiều nhất thế giới theo thống kê trên nền tảng Eschart. Năm 2023, máy chủ tại Trung Quốc của tựa game này chính thức đi vào hoạt động với tên gọi mới mang tên “Quyết Thắng Đỉnh Phong” (Win the peak).

MLBB phiên bản Trung Quốc đã đi vào hoạt động
MLBB phiên bản Trung Quốc đã đi vào hoạt động

Vài tháng gần đây, nhiều tin tức thông báo rằng Trung Quốc chính thức thành lập nên giải đấu chuyên nghiệp của tựa game MLBB bắt nguồn từ nhiều nguồn tin tuyển dụng nhân sự và tuyển thủ biết nói tiếng Trung của tựa game này. Và vào ngày cuối cùng của tháng 9 năm 2023, Mobile Legends Esports - fanpage chính thức của hệ thống MLBB Esports - thông báo rằng Trung Quốc sẽ có một vé tham dự vòng Wildcard của M5 World Championship - giải đấu MLBB lớn nhất thế giới lần thứ 5.

4 đội tuyển sẽ thi đấu và tranh nhau tấm vé duy nhất đến M5 World Championship
4 đội tuyển sẽ thi đấu và tranh nhau tấm vé duy nhất đến M5 World Championship

Theo đó, 4 đội tuyển MLBB Trung Quốc bao gồm NOVA, LL, KBG và MYG sẽ tranh nhau chiếc vé duy nhất tham dự M5 World Championship. Điều này dẫn tới những dự đoán rằng MoonToon đang rất ưu ái cho máy chủ Trung Quốc để họ có thể phát triển MLBB Esports tại đất nước tỷ dân này.

Có thể bạn chưa biết, MLBB World Championship là giải đấu cấp độ cao nhất của tựa game MLBB. Đây là sân chơi nơi các đội tuyển MLBB mạnh nhất thế giới đến và tranh nhau vị trí cao nhất. Những khu vực được đánh giá cao nhất ở Esports MLBB có thể kể đến Indonesia, Philippines,... Việt Nam cũng có một số đội tuyển Esports MLBB tuy nhiên không phải là những hạt giống được đánh giá cao. 3 đại diện Việt Nam đều đã thất bại tại M Challenge Cup S2 và không thể dành được vé tham dự vòng Wildcard tại M5 World Championship.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account