Tất cả người chơi Honkai: Star Rail sẽ nhận được Archer miễn phí trong sự kiện hợp tác của game với Fate/stay night.
Cuộc chiến Chén Thánh cuối cùng đã đến với Penacony trong sự kiện hợp tác được mong đợi lâu nay của Honkai: Star Rail với Fate/stay night [Unlimited Blade Works]! Là một phần của sự kiện hợp tác này, tất cả người chơi Honkai: Star Rail sẽ nhận được nhân vật 5 sao Archer miễn phí, với Light Cone đặc trưng của anh ấy cũng được tặng cho những người chơi có 200 lượt rút thăm trong khoảng thời gian của Phiên bản 3.4.
Chỉ vì Archer là một nhân vật miễn phí không có nghĩa là anh ấy không đáng để xây dựng. Sử dụng nguyên tố Quantum và theo đuổi Đường Mưu Sát, Archer chuyên về gây DMG đơn mục tiêu lớn và có thể tăng cường lượng DMG gây ra bằng cách tiêu thụ điểm kỹ năng. Nếu bạn muốn chiến thắng trong Cuộc chiến Chén Thánh Penaconian với Archer, hãy đọc để tìm hiểu về khả năng của anh ấy cũng như các Light Cones, di tích và đồng đội tốt nhất!
Hướng dẫn xây dựng Archer trong sự kiện hợp tác Honkai: Star Rail x Fate/stay night [Unlimited Blade Works]
Bộ kỹ năng của Archer xoay quanh kỹ năng Caladbolg II: Thanh kiếm xoắn giả. Khi sử dụng, anh ấy sẽ vào trạng thái “Circuit Connection” và gây Quantum DMG dựa trên ATK của mình lên một mục tiêu đơn. Trong trạng thái Circuit Connection, lượt của anh ấy không kết thúc cho đến khi các điều kiện nhất định được đáp ứng và sát thương từ kỹ năng của anh ấy cũng được tăng 100%, với sự gia tăng sát thương có thể chồng lên nhau hai lần.
Archer có thể tiếp tục sử dụng kỹ năng của mình trong trạng thái Circuit Connection tối đa là 5 lần hoặc cho đến khi mọi điểm kỹ năng đều bị tiêu thụ, sau đó anh sẽ thoát khỏi trạng thái Circuit Connection. Việc đánh bại mọi kẻ thù trong một đợt cũng kết thúc trạng thái Circuit Connection.
Với công cụ DMG chính của Archer phụ thuộc vào việc tiêu thụ điểm kỹ năng, hai Dấu Vết chính của anh ấy hỗ trợ anh ấy trong phong cách chơi này. Dấu Vết A2 của anh ấy, Projection Magecraft, tăng điểm kỹ năng tối đa có sẵn cho đội lên 2 điểm, tổng cộng là 7 điểm kỹ năng. Trong khi đó, Dấu Vết A6 của anh ấy, Guardian, tăng Crit DMG của anh ấy lên 120% trong 1 lượt sau khi đội có một điểm kỹ năng và nếu có 4 hoặc nhiều hơn điểm kỹ năng có sẵn.
Chiêu cuối của Archer là đòn tấn công mang tính biểu tượng của anh, Unlimited Blade Works. Nó gây ra một lượng lớn Quantum DMG lên một kẻ thù đơn cũng như cho anh hai cộng dồn của Charge. Charge có số lần cộng dồn tối đa là 4 và liên quan đến Tài năng của anh, Mind's Eye.
Mind's Eye cho phép Archer tiêu thụ 1 cộng dồn Charge và thực hiện một đòn tấn công theo dõi vào mục tiêu chính của cuộc tấn công của đồng minh, với đòn tấn công theo dõi gây Quantum DMG và phục hồi 1 điểm kỹ năng. Nếu mục tiêu của cuộc tấn công của đồng minh bị đánh bại trước khi Archer thực hiện đòn tấn công theo dõi, thì hành động này sẽ được chuyển hướng sang một mục tiêu ngẫu nhiên của kẻ thù.
Tài năng của Archer cũng liên quan đến Dấu Vết A4 của anh, Hero of Justice, và Kỹ thuật, Clairvoyance. Hero of Justice cho anh một cộng dồn Charge ngay từ đầu trận đấu để giúp anh nhanh chóng tích lũy điểm Charge. Trong khi đó, Clairvoyance cho phép đội bạn vào trận và gây Quantum DMG cho tất cả kẻ thù trong khi cũng cho Archer một cộng dồn Charge.
Trong trận chiến, Archer lý tưởng sẽ hành động sau các hỗ trợ của đội trước khi tung ra một loạt DMG lớn trong trạng thái Circuit Connection trong lượt của anh ấy. Cho phép các thành viên khác của đội tấn công kẻ thù trước để tiêu diệt các cộng dồn Charge, với chiêu cuối của Archer cho anh nhiều cộng dồn hơn, trong khi tối đa hóa số điểm kỹ năng có sẵn. Một khi Archer thực hiện lượt của mình, hãy sử dụng tất cả điểm kỹ năng có sẵn để làm sạch chiến trường khỏi mọi đối thủ.
Khi nâng cấp khả năng của Archer, ưu tiên tối đa hóa cấp độ kỹ năng của anh ấy trước, tiếp theo là Tài năng và chiêu cuối. Lý tưởng nhất, Archer không bao giờ phải sử dụng đòn tấn công cơ bản của mình, vì vậy bạn có thể bỏ qua việc nâng cấp nó nếu bạn muốn tiết kiệm tài nguyên.
Light Cones, di tích và đồng đội tốt nhất của Archer
Light Cones
Light Cone tốt nhất của Archer, dĩ nhiên là đặc trưng của anh ấy: The Hell Where Ideals Burn. Nó tự động tăng Crit Rate của anh ấy lên 16% và ATK lên 40% nếu số điểm kỹ năng tối đa mà đội bạn có là 6 hoặc nhiều hơn, điều mà Dấu Vết A2 của Archer đảm bảo. Ngoài ra, Light Cone này cũng cung cấp cho anh 10% tăng ATK sau khi sử dụng kỹ năng, có thể cộng dồn đến 4 lần.
Light Cone đặc trưng của Archer có thể được nhận miễn phí bằng cách quay trong bất kỳ biểu ngữ nào trong thời gian của Phiên bản 3.4, vì vậy nó sẽ tương đối dễ dàng để có được nếu bạn đang quay cho các nhân vật khác trong phiên bản này. Nhưng nếu bạn đang tiết kiệm yo
Nếu bạn đang tiết kiệm Stellar Jade cho các bản cập nhật trong tương lai, đừng lo lắng vì Archer vẫn có những lựa chọn thay thế tốt cho kỹ năng đặc trưng của mình. Trong số các Light Cone săn tìm 5 sao, lựa chọn tốt nhất của bạn sẽ là Cruising in the Stellar Sea, có thể nhận được và nâng cấp miễn phí qua cửa hàng Herta của Simulated Universe. Trong số các Light Cone săn tìm 5 sao có giới hạn, bạn cũng có thể chọn kỹ năng đặc trưng của Topaz, Worrisome, Blissful, hoặc kỹ năng đặc trưng của Dr. Ratio, Baptism of Pure Thought, nếu bạn có sẵn và không sử dụng chúng cho các nhân vật tương ứng. Trong số các Light Cone săn tìm 4 sao, lựa chọn hàng đầu của bạn sẽ là Light Cone từ Battle Pass mới See You at the End. Nó tăng Crit DMG của người đeo lên 24%, đồng thời tăng DMG gây ra bởi kỹ năng và bất kỳ đòn tấn công nào tiếp theo lên 24%. Light Cone 4 sao miễn phí cho Archer sẽ là Final Victor, giúp tăng ATK của anh ấy lên 12% một cách thụ động. Và nếu người đeo thực hiện đòn Crit Hit, họ sẽ nhận một ngăn xếp ‘Good Fortune’, giúp tăng Crit DMG của họ lên 8%, tối đa là 4 ngăn xếp hoặc 24% Crit DMG. Good Fortune sẽ bị loại bỏ vào cuối lượt của người đeo, giới hạn mà Archer có thể vượt qua vì kỹ năng của anh ấy cho phép anh ấy tiếp tục tấn công mà không kết thúc lượt.
Cổ vật
Bộ cổ vật không bị ăn mòn ưu tiên của Archer sẽ là 4-piece Scholar Lost in Erudition hoặc 4-piece Genius of Brilliant Stars, tùy thuộc vào cách bạn cấu trúc đội của anh ấy. Bộ Scholar Lost in Erudition sẽ là lựa chọn tốt nhất cho Archer, với bonus 2 mảnh giúp anh ấy có lợi thế 8% Crit Rate trong khi bonus 4 mảnh tăng DMG của kỹ năng và ultimate của anh ấy lên 20%, với một lần tăng thêm 25% DMG kỹ năng sau khi dùng ultimate. Bộ tăng DMG kỹ năng này là một sự lựa chọn tuyệt vời, với lợi ích DMG bổ sung sau khi sử dụng ultimate phù hợp với chuỗi chính của Archer là sử dụng ultimate trước lượt để tích trữ Charge. Bộ Genius of Brilliant Stars là một lựa chọn mạnh nhưng tùy tình huống, hoạt động tốt nhất khi Archer đối đầu với kẻ thù có yếu tố Quantum. Bonus 2 mảnh của bộ này tăng DMG Quantum của Archer lên 10%, trong khi bonus 4 mảnh cho phép các đòn tấn công của anh ấy không bị ảnh hưởng 10% bởi DEF của đối phương, với thêm 10% DEF bỏ qua nếu kẻ thù mục tiêu có yếu tố Quantum. Các cơ chế bỏ qua DEF và giảm DEF là một trong những cách tốt nhất để tăng hiệu suất DMG của một nhân vật trong Honkai: Star Rail, nên hãy tận dụng tối đa bộ này bằng cách đảm bảo Archer đối đầu với kẻ thù Quantum hay điều hành cùng Silver Wolf (sẽ đề cập về cô sau). Với cổ vật Planar Ornament của Archer, hãy chọn bộ 2-piece Rutilant Arena . Nó tăng Crit Rate của Archer lên 8% và nếu Crit Rate của anh ấy đạt 70% hoặc cao hơn, nó tăng DMG từ đòn tấn công cơ bản và kỹ năng của anh ấy lên 20%. Tăng Crit Rate luôn tốt và tăng DMG kỹ năng cho Archer một lần nữa là không phải suy nghĩ thêm. Các chỉ số chính bạn nên đi theo trong cổ vật của Archer bao gồm:
- Thân: Crit Rate/DMG - Crit Rate được ưu tiên vì anh ấy đã tự tăng Crit DMG
- Chân: Tốc độ hoặc ATK% - ATK% được ưu tiên vì Archer không yêu cầu chỉ số tốc độ cao
- Planar Sphere: Quantum DMG% Boost
- Dây liên kết: ATK%
Đồng đội
Là một nhân vật gây sát thương dựa trên ATK và Crit, đồng đội tốt nhất của Archer sẽ tuân theo công thức slot hỗ trợ Harmony-hỗ trợ sống sót hỗ trợ-linh hoạt điển hình. Với điều đó đã nói, sự phụ thuộc của anh ấy vào kỹ năng và tiêu thụ skill points khiến một số nhân vật trở thành lựa chọn ưu việt rõ ràng để có mặt trong đội. Đối với hỗ trợ Harmony của Archer, người mà bạn nên sử dụng là Sparkle. Sparkle tăng số lượng điểm kỹ năng có sẵn cho đội, buff DMG của đồng đội mỗi khi họ tiêu thụ điểm kỹ năng, cung cấp buff ATK toàn đội cao hơn khi có nhiều nhân vật Quantum, và tăng Crit DMG của mục tiêu kỹ năng của cô ấy đồng thời tăng thêm 50% hành động của họ. Nói một cách ngắn gọn, Sparkle là đồng đội hoàn hảo của Archer. Nếu bạn không có Sparkle, những người như Sunday, Bronya, Robin, và Tribbie vẫn là lựa chọn tốt, mặc dù bạn có thể gặp vấn đề với việc có đủ điểm kỹ năng để tối đa hóa hiệu suất DMG của Archer. Đối với hỗ trợ sống sót của Archer, bạn cần ai đó có thể cung cấp sự sống sót đồng thời tạo ra thêm điểm kỹ năng cho đội. Gallagher là lựa chọn tốt nhất cho vai trò này, dù những người như Aventurine hoặc Luocha cũng là lựa chọn tốt. Fu Xuan hoặc Lynx cũng có thể được xem xét nếu bạn đang sử dụng Sparkle và muốn tối đa hóa buff ATK mà cô ấy mang lại khi sử dụng thêm các nhân vật Quantum. Một hỗ trợ sống sót phụ như Hyacine cũng có thể hoạt động tốt miễn là bạn có thể quản lý điểm kỹ năng.kinh tế.
Trong đội hình của Archer, ở vị trí linh hoạt, bạn có thể chọn một nhân vật Harmony thứ hai hoặc một người gây debuff Nihility. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến nghị nên chọn một người gây debuff Nihility, và đó là Sói Bạc mới được buff.
Sói Bạc cung cấp các debuff giảm DEF lớn cho kẻ địch để tăng cường thêm sức mạnh sát thương của Archer. Nếu bạn đang sử dụng bộ Genius of Brilliant Stars, Sói Bạc sẽ trở thành lựa chọn mạnh hơn khi có thể tạo ra điểm yếu Quantum trên bất kỳ kẻ địch nào để Archer có thể tấn công mà bỏ qua thêm một phần DEF của kẻ địch. Như đã đề cập trước đó, cơ chế bỏ qua DEF và giảm DEF nằm trong số những phương pháp tốt nhất để tăng cường sức mạnh sát thương của một nhân vật trong trò chơi.
Ngoài Sói Bạc, một người gây debuff Nihility mạnh mẽ khác mà bạn có thể sử dụng là Cipher. Cipher hoạt động nhiều hơn như một sub-DPS hơn là một debuffer thực thụ, dù cô ấy vẫn có thể tạo ra nhiều điểm kỹ năng khi chơi đúng cách, đồng thời giúp đội hạ gục các kẻ địch còn lại sau khi Archer hoàn tất đợt tấn công kỹ năng.