GosuGamers
Tất cả tin tức
Nhìn lại Valorant Champions 2021: Chung kết nghẹt thở, ngôi vương bất bại
Valorant3 năm trước

Nhìn lại Valorant Champions 2021: Chung kết nghẹt thở, ngôi vương bất bại

Trận chung kết diễn ra giữa Acend và Gambit Esport được đánh giá là trận đấu hay nhất của cả mùa giải, với màn đối chiến căng thẳng tới từng trận đấu

Trận chung kết thế giới của Valorant Champions diễn ra giữa Gambit - Đương kim vô địch giải Master Berlin và Acend, đội tuyển chưa thua bất kì ai trong mùa giải lần này. Hàng triệu khán giả đã trông ngóng cuộc đối đầu này từ rất lâu. Liệu rằng Gambit sẽ lên ngôi vô địch, đánh bay chuỗi bất bại của Acend, hay Acend hoàn tất chiến thắng của mình với thành tích bất bại vô tiền khoán hậu.

Trận tranh cúp sẽ diễn ra theo thể thức B.O.5 không phải B.O.3 như thường lệ nên chỉ có 2 map bị ban là Bind(Bai) và Haven, 5 bản đồ lần lượt còn lại cho lượt thi đấu là Breeze, Ascent), Fracture, Icebox, Split. 

Bản đồ đầu tiên là Breeze được diễn ra, Acend tận dụng rất tốt lợi thế sau khi thắng round pistol của mình và nhanh chóng nâng tỷ số lên 5-1 trong đó có 1 round Zeek(zíc) tỏa sáng với tình huống clutch 4 kill và còn trong người có đúng 10 máu. 

Ngay sau khi Gambit gọi Time Out thì cũng không khá hơn là bao nhiêu, Acend vẫn tiếp tục diễu binh và kết thúc first half với tỷ số 9-3. Nhưng như bao lần khác, Gambit cho thấy họ là đội tuyển chưa bao giờ khuất phục dễ dàng. Liên tiếp có 2 chiến thắng ở secon half và round pistol, Gambit chiến thắng bản đồ đầu tiên với tỷ số 13-11, khẳng định tên tuổi của mình.

Chuyển qua bản đồ thứ 2 do Acend pick, không cho Gambit lấy lợi thế từ round súng lục với sự tỏa sáng của Bonecold(bone cold) cùng 4kill, Acend vượt lên trước 6-1.  Tiếp đà, Ascend chiến thắng liên tục 5 round liền, đưa tỷ số lên 12-5 và kết thúc Map thứ 2 với tỷ số 13-7. Tỷ số cân bằng 1-1.

Ở map Fracture, lần đầu tiên Gambit vươn lên dẫn trước. Nhanh chóng lấy lợi thế chiến thắng trong  3 round đầu. Bị áp đảo hoàn toàn ở map này, Acend chịu thất bại ở first half và second half với tỷ số lần lượt là 11-1 và  13-3.

Bản đồ Icebox là sự cân bằng đến từ cả 2 đội tuyển. Không ai quá thất thế ở bản đồ này trong những trận đối đấu trước đây. 2 round đầu tiên Acend thắng với sự tỏa sáng của Kiles(kai lờ) và Zeek, nhưng Gambit đáp trả lại ngay với 2 vòng tiếp theo. Cả 2 đội giành giật nhau từng điểm một, kết thúc first half với tỷ số 7-5 nghiêng về Acend.

Second Half cũng không khác nhau là bao, sau khi Gambit vươn lên dẫn trước 10-8, Acend sử dụng time out và trở lại cuộc chơi, kéo dài cuộc chiến vào vòng Over Time. Họ nhanh chóng có được thắng lợi ở 2 round sau, qua đó đưa trận chung kết về vạch xuất phát 2-2 và bước vào bản đồ sinh tử Split.

Lượt tấn công của Gambit bắt đầu trên map Split nhưng bị Acend đáp trả lại mạnh mẽ. Ngay lập tức, Gambit bị dẫn trước tới 6 -1. Tìm lại được nhịp thi đấu, đương kim vô địch có những pha đáp trả gay gắt, nhưng vẫn không thể dành chiến thắng, hiệp đấu kết thúc với tỷ số 7 - 5 dành cho Acend

Bước sang round Pistol, Acend chiếm thế thượng phong ở khá nhiều round đấu. Thế nhưng, Gambit cũng không phải là tay vừa, họ dùng quyền Time out và giằng co lại trận đấu, rút ngắn điểm số xuống còn 8 - 9. Dẫu thế, trong một ngày thi đấu xuất thần, Acend đã thành công trong việc bảo toàn chiến thắng của mình, trong trận đấu quan trọng này.

Cuối cùng, Acend đã trở thành nhà vô địch thế giới đầu tiên của Valorant. Đội tuyển này kết thúc năm 2021 với chuỗi trận bất bại hoàn mỹ của mình. 

Valorant Champions 2021 khép lại với chiến thắng xứng đáng của Acend. Giải đấu này được đánh giá là rất thành công, từ giai đoạn tổ chức cho tới khi thi đấu. Dù ảnh hưởng nặng nề của Covid 19, Valorant Champions 2021 không có bất kỳ trận đấu nào bị hoãn, các cổ động viên vẫn có thể vào xem và cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển của mình, ở những trận đấu nhất định.

Hi vọng rằng, 2022, các đội tuyển sẽ có thêm nhiều sự cải thiện về mặt nhân sự, để mang đến những màn đấu súng đỉnh cao hơn, trong các giải đấu quy mô khu vực và quốc tế.

 

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.
Các giải đấu liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account