valorant-banner
Tất cả tin tức
Top những bản đồ được lựa chọn nhiều nhất tại Valorant Champions 2021
Valorant2 năm trướcTrường "namgiangnnvn" Giang

Top những bản đồ được lựa chọn nhiều nhất tại Valorant Champions 2021

Lựa chọn bản đồ luôn là ưu tiên hàng đầu quyết định đến chiến thuật, lối chơi của các đội tuyển Valorant  thế giới

Top 1 - Breeze và Split

Bản đồ được rất nhiều đội tuyển ưa thích và có tỷ lệ chọn cao nhất là Breeze và Split, với tỷ lệ ngang nhau trên 55%.

Breeze là bản đồ không quá mới, chỉ trước Fracture. Việc Breeze được lựa chọn có nhiều lý do. Đầu tiên là bản đồ này quá rộng nên rất thích hợp cho việc đấu súng tầm xa. Các đội tuyển cửa trên đều có những tay súng bắn tỉa rất tốt, nên có tỷ lệ thắng rất cao khi chọn map này.

Thêm vào đó, Breeze không có quá nhiều khả năng tạo tính đột biến. Vì thế, một khi đã có lợi thế thì tỷ lệ chiến thắng sẽ rất cao. Ngoài ra, bản đồ này cũng thích hợp cho việc đánh retake - meta khá hot tại thời điểm hiện tại.

Split cũng tương tự. Ngoài những ưu điểm như Breeze, bản đồ nay khá cân bằng giữa việc công và thủ nên lựa chọn đội hình cũng như cách tấn công cũng đơn giản hơn.

 

Top 2 - Haven và Ascent

Ngay sau Split và Breeze là Haven và Ascent. Haven là một bản đồ thực sự rất đặc biệt bởi nó có tới 3 site A, B, C. Chính vì điều này nên các đội tuyển có sự phối hợp tốt hơn rất thích thú.

Lý do Haven được xếp thứ 2 là bởi bản đồ này có thể tạo đột biến, nên luôn là lựa chọn cho những đội tuyển "cửa dưới". Do đó, nếu tập luyện đủ tốt và nắm bắt được các vị trí đắc địa, các đội tuyển hoàn toàn có thể chiến thắng áp đảo.

Bản đồ Ascent thì lại là câu chuyện khác. Bản đồ này đã được khai thác quá nhiều, nhiều đến mức mà lối đánh nào đề có thể bị đọc được. Ascent khá nghiêng về phòng thủ với các cửa vào site khá bé, dẫn tới việc công kích gặp khó khăn. Chính lẽ đó, khi qua Second half, việc lật kèo là khá đơn giản đối với bản đồ này.

Top 3 - Fracture

Ưu tiên thấp nhất chính là Fracture với 7 lượt được chọn lựa. Lý do đầu tiên có lẽ là do bản đồ này quá mới, nên việc làm quen trong mùa giải 2021 vừa qua sẽ mất nhiều thời gian. Chính lẽ đó, chỉ có 2 đội tuyển thể hiện ở map này khá tốt là Vision Strike và Gambit mà thôi

Một lý do nữa là do tính đặc thù của bản đồ này, việc đối thủ có thể tấn công từ 4 hường và thay đổi hướng liên tục ngay trong lòng địch thực sự rất khó nắm bắt và đối phó. 

Chính lẽ đó, thay vì mạo hiểm, các đội tuyển hoàn toàn có cơ sở lựa chọn những bản đồ an toàn hơn, phù hợp với chiến thuật và định hướng lối chơi dựa trên các đặc vụ.

 

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account