valorant-banner
Tất cả tin tức
Valorant: Nên sử dụng màn hình 16:9 hay 4:3?
Valorant1 năm trướchai.dang

Valorant: Nên sử dụng màn hình 16:9 hay 4:3?

Chắc các bạn đã từng thấy nhiều streamer và tuyển thủ hay sử dụng màn hình 4:3. Bạn có nên học hỏi không?
Khi xem stream hoặc cái giải đấu của các tuyển thủ chuyên nghiệp bạn sẽ thường xuyên thấy màn hình 4:3 được áp dụng khiến hình ảnh bị kéo dãn sang 2 bên, trông khá dị và mất cân bằng. Vậy tại sao những game thủ ấy lại cố tình sử dụng tỉ lệ màn hình 4:3 mà không phải 16:9 như thông thường?

Valorant: Nên sử dụng màn hình 16:9 hay 4:3?

Tỉ lệ màn hình 4:3 sẽ kéo dãn mọi thứ trong game, do đó các vật thể trở nên to và biến dạng đi ít nhiều. Mục đích của việc này là khiến cho thân và đầu (điều này quan trọng nhất) của kẻ địch cũng bị biến dạng theo giúp các game thủ thực hiện các tình huống đấu súng thuận tiện hơn. Một ví dụ điển hình của việc sử dụng tỉ lệ 4:3 chính là ở tựa game CS:GO. Đa phần các tuyển thủ chuyên nghiệp khi thi đấu đều sử dụng tỉ lệ này.

Valorant: Nên sử dụng màn hình 16:9 hay 4:3?

Một công dụng khác của tỉ lệ 4:3  là nó sẽ giảm công suất hoạt động của máy tính đi rất nhiều. So với tỉ lệ 16:9 như bình thường, tỉ lệ 4:3 sẽ ít phải tải và mô tả các chi tiết ở 2 bên so. Nhờ vậy FPS có thể tăng kha khá cho những người sử dụng máy tính không quá mạnh.

Nhưng việc sử dụng tỉ lệ này cũng có những bất lợi. Đó là việc người chơi sẽ mất đi một phần hình ảnh ở 2 bên rìa trái và phải. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ một lượng thông tin cực lớn nếu kẻ địch lỡ vụt qua trong thoáng chốc. Bên cạnh đó, bởi 4:3 kéo dãn màn hình của người chơi, nên các skin súng hay chất lượng hiển thị của hình ảnh sẽ xấu đi so với tỉ lệ thường dùng.

Cuối cùng là câu hỏi nên sử dụng tỉ lệ 4:3 hay 16:9? Thực ra không có câu trả lời cố định, mỗi người sẽ tự đưa ra kết luận dựa trên trải nghiệm cá nhân. Nếu là một game thủ CS:GO lâu năm, nơi đã quá quen thuộc với 4:3 thì bạn có thể tiếp tục sử dụng chúng trong Valorant. Nhưng với những người mới chơi Valorant và không có nhiều kinh nghiệm thì cứ để tỉ lệ 16:9 để làm quen trước đã.

 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account