valorant-banner
Tất cả tin tức
Valorant: Meta 2 smoke khó thành hiện thực?
Valorant1 năm trướchai.dang

Valorant: Meta 2 smoke khó thành hiện thực?

Meta sử dụng 2 smoke của Valorant có vẻ không khả thi mấy vì các Initiator đang có ảnh hưởng quá lớn.

Riot cho ra mắt Đặc Vụ mới Harbor để thực hiện ý đồ điều hướng qua đó tạo nên một meta mới là meta sử dụng 2 smoke – hay 2 Agent thuộc lớp Controller (Kiểm soát). Mô hình này trên lý thuyết thì khả thi vì nó sẽ tăng khả năng phòng thủ của đội hình. Nhưng trên thực tế thì câu chuyện đã đi theo hướng ngược lại.

Valorant: Meta 2 smoke khó thành hiện thực?

Trong các game FPS, đặc biệt là Valorant thì điều quan trọng nhất là thông tin. Bạn có thể so sánh việc có 2 Controller có thể che hết mọi hướng mà địch có thể bắn trả khi entry, so với việc có 2 Initiator (Đặc Vụ Khởi Tranh)  để lấy một lượng thông tin cực kỳ lớn và chi tiết về số người đang trong bombsite và một smoke chỉ để che những khu vực trọng yếu. Rõ ràng có 2 Đặc Vụ Khởi Tranh vẫn có lợi thế lớn hơn hẳn so với 2 Đặc Vụ Kiểm Soát.

Thông thường, nếu biết ách sử dụng, bạn sẽ chỉ cần 1 Đặc Vụ Kiểm Soát là đã có thể ôm cả một bản đồ. Việc chơi 2 smoke là khá dư thừa trừ khi bạn thực sự có một chiến thuật phù hợp để sử dụng tối đa tiềm năng mà 2 smoke có thể đem lại. Trước khi Harbor ra mắt, cũng có rất ít người chơi sử dụng 2 Controller. Bên cạnh đó dường nhưu Harbor cũng chưa đủ sức hút để người ta sử dụng Controller thứ 2 trong đội hình.

Đó là còn chưa kể đến ở hiện tại, các Đặc Vụ khởi tranh thường có khả năng cung cấp hiệu ứng bất lợi có thể thay đổi bất cứ cục điện của một pha đấu súng nào nếu sử dụng hợp lý. So với smoke, hững quả flash hay hiệu ứng ‘choáng’ mạnh mẽ hơn trong các pha dạt lấy thông tin.

Hiện đang có quá nhiều lí do ngăn cản việc thực hiện meta 2 smoke. Nếu muốn sử dụng chiến thuật này, bạn sẽ bắt buộc phải sử dụng 1 trong 2 Initiator là Skye hoặc Kay/O. Đây là 2 Agent vừa có khả năng khởi tranh, vừa có khả năng lấy thông tin. 3 Initiator còn lại là Sova, Fade và Breach sẽ chỉ có thể đảm nhận hoặc là lấy thông tin, hoặc là thuần khởi tranh. 

Và như thế bạn có nhiều smoke nhưng lại không biết mình phải đối mặt với điều gì thì cũng chẳng mang lại kết quả tốt được.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account