valorant-banner
Tất cả tin tức
Valorant: Cùng học theo mẹo đặt tâm cực đơn giản của nAts
Valorant1 năm trướchai.dang

Valorant: Cùng học theo mẹo đặt tâm cực đơn giản của nAts

Tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp nAts vừa chia sẻ cho mọi người cách đặt tâm dễ dàng mà lại hiệu quả. 

Dù không có kỹ năng cá nhân tuyệt vời như TenZ hay Scream nhưng Ayaz “nAts” Akhmetshin lại được xem là một trong những pro-player có khả năng đặt tâm thông minh hàng đầu. Có thể mọi người không biết thực ra các tuyển thủ Valorant Hàn Quốc thường lấy cảm hứng từ phong cách di chuyển, đặt tâm của chính tuyển thủ này. NAts vừa chia sẻ cách đặt tâm của mình đến toàn bộ người chơi thông qua một buổi stream.

Đặt tâm là một thuật ngữ rất phổ biến trong các tựa game bắn súng FPS như Valorant hay CS:GO. Bạn có thể hiểu bản chất của việc đặt tâm này chính là đặt tâm vào những vị trí địch có thể xuất hiện để giảm thiểu tối đa khoảng cách phải di tâm ngắm từ hư vô vào người hoặc đầu của kẻ thù.

Nghe thì đơn giản nhưng nó lại vô cùng quan trọng và chính các tuyển thủ chuyên nghiệp cũng đang cố gắng hoàn thiện nó hàng ngày. NAts chia sẻ việc đặt tâm sẽ có một số mẹo, tùy thuộc vào phong cách và khả năng cũng như kinh nghiệm thi đấu của mỗi người.

 

Nếu bạn có phản xạ tốt, hãy đặt tâm sát với mép tường nơi địch có thể dạt qua để rút ngắn thời gian hạ gục địch. Nhưng thực tế thì ít ai đạt được đến trình độ phản xạ nhanh như vậy nên bạn đừng đặt tâm sát mép mà hãy dịch ra một đoạn, để não bộ có thời gian xử lý cũng như phản xạ.

Valorant: Cùng học theo mẹo đặt tâm cực đơn giản của nAts
Xu hướng của kẻ địch là dạt rộng thì hãy đặt tâm xa
Valorant: Cùng học theo mẹo đặt tâm cực đơn giản của nAts
Kẻ địch đi bộ thì đặt tâm gần

Bước tiếp theo là xác định khu vực nào đối thủ di chuyển chậm hay nhanh. Điều này sẽ phải dựa vào kinh nghiệm của bạn. Đối với những nơi kẻ địch thường có xu hướng đi bộ (dùng shift để di chuyển), hãy kê tâm gần mép. Vì khi di chuyển chậm, kẻ địch sẽ xuất hiện ngay tại mép gần để bạn có thể tiêu diệt nhanh chóng. Đối với những nơi thoáng, góc rộng, hãy để tâm ra xa một chút vì địch thường có xu hướng dạt rộng chứ không đi bộ ra như trước.

Bạn cũng nên thuộc lòng tất cả các bản đồ và ngóc ngách. Vì nó sẽ giúp bạn định hình không gian và đoán được nơi kẻ địch xuất hiện để chuẩn bị tâm lý đặt tâm hay bắn luôn. Ngoài ra việc xem lại các bản demo của trận đấu mình đã chơi cũng là điều cần thiết. Vì nhờ đó bạn sẽ rút ra được những bài học đặt tâm, để cải thiện chính mình.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account