valorant-banner
Tất cả tin tức
Valorant: Cộng đồng mạng phản ứng gay gắt vì Riot cấm HLV  tham dự chung kết VCT Game Changers
Valorant1 năm trướchai.dang

Valorant: Cộng đồng mạng phản ứng gay gắt vì Riot cấm HLV tham dự chung kết VCT Game Changers

Việc Riot quyết định cấm HLV của Shopify chỉ đạo trong trận chung kết VCT Game Changers 2022 đang khiến cộng đồng mạng không hài lòng.

VCT Game Changers 2022 đã kết thúc với chiến thắng chung cuộc thuộc về G2 Gozen. G2 đã có màn lội ngược dòng hết sức thuyết phục trước các thành viên Shopify Rebellion nhưng điều đó vẫn không thể xoa dịu cộng đồng Valorant trước quyết định của Riot. 

Shopify Rebellion đã phải thi đấu mà không có HLV trưởng tham gia, đây cũng có thể là một lí do khiến đội xuống phong độ trước một G2 mạnh mẽ. HLV Trưởng Rob ‘Robwiz’ Kennedy của Shopify bị Riot cấm tham dự trận đấu vì hành vi giơ ngón giữa vào đối thủ của mình trong các loạt trận trước đó. Do đó, anh không được tham dự trận Chung Kết Tổng của Game Changers 2022.

Hành động của Robwiz đã vi phạm điều 7 khoản 1, điểm 2 Luật Thi Đấu Esports của Riot khi “Các HLV phải tuân thủ các quy tắc cao nhất về sự khiêm tốn và một tinh thần thể thao tốt” – Và hành vi của vị HLV này đã được cho là không chuẩn mực với tác phong khi lên sân đấu.

Các thành viên của Shopify cũng có lí do của mình, họ cho rằng C9 White đã có những màn khiêu khích cực kỳ khó chịu, kéo dài cả tháng trước khi trận đấu diễn ra. Điều này làm HLV bực tức dẫn đến hành vi vi phạm nói trên. Tuyển thủ của Shopify cho biết: “Chúng tôi đã bị xúc phạm rất nhiều cả trong game lẫn ngoài game trong cả tháng. Các đội tuyển đều phi thể thao như nhau nhưng HLV của chúng tôi thì lại bị xử phạt quá nặng”

Các tuyển thủ chuyên nghiệp nói chung và cả những nhà sáng tạo nội dung có tiếng trong cộng đồng Valorant đều cho rằng quyết định của Riot là quá nặng, họ tỏ ra bức xúc vì điều đó.

HLV Chiến thuật của Sentinels, kaplan chia sẻ: “HLV có tầm ảnh hưởng rất lớn đến các trận đấu, và đặc biệt là với một game FPS như Valorant, tuy nhiên chỉ vì một phút nóng giận mà tước đi quyền chỉ đạo của mình, lại còn với một trận đấu mang tính quyết định như vậy thì thật không công bằng cho Shopify”

Điều này cũng dễ hiểu bởi vì đối với phái nam, việc dơ ngón tay giữa không mang ý nghĩa quá nặng nề. Trước đó cũng có nhiều tuyển thủ dơ ngón giữa nhưng Riot lại chọn cách im lặng. Một nhà sáng tạo nội dung đánh giá Riot đang làm quá lên vấn đề này.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account