valorant-banner
Tất cả tin tức
Valorant: Tại sao bạn thường xuyên bị "1 tap"?
Valorant1 năm trướchai.dang

Valorant: Tại sao bạn thường xuyên bị "1 tap"?

Nguyên nhân của hơn 90% các pha 1 tap trong Valorant mà bạn đang gánh chịu đều xuất phát từ chính bản thân bạn.

Việc bị kẻ địch ‘1 tap’ (bị bắn vào đầu trong 1 viên) khi đang dạt ra ở một góc nào đó trong lúc chơi Valorant đã không phải là điều gì quá hiếm hoi. Bạn sẽ cảm thấy đối thủ của mình thật mạnh, từ đó nảy sinh tâm lý lo sợ. Nhưng nguyên nhân thực sự của cú "1 tap" này là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân chủ yếu của việc thường xuyên bị headshot chính là vì bạn đang di chuyển quá dễ đoán. Khi bị headshot ngay khi vừa thấy địch, hãy tự hỏi “Bản thân mình di chuyển như thế có đúng hay không?” Không nhắc đến các trường hợp kẻ địch là những game thủ chuyên nghiệp hoặc ở những mức rank cao với phản xạ và kỹ năng vẩy tâm thuộc hàng khủng, hơn 90% các pha 1 tap mà bạn bị đều xuất phát từ việc bạn đang đặt mình vào góc kê của địch.

Valorant: Tại sao bạn thường xuyên bị "1 tap"?

Khi thực hiện các tình huống check, bạn hãy để ý di chuyển khéo léo hơn bằng cách sử dụng các loại nhảy peek hoặc nhá ra nhá vào liên tục. Bạn sẽ có thể giảm thiểu khả năng bị 1 tap đáng kể đấy. Tự bản cũng có thể cảm nhận được điều này, bởi khi kẻ địch di chuyển không theo một quỹ đạo nào thì tỉ lệ bắn trúng củ bạn sẽ thấp hơn hẳn. Bên cạnh đó, chỉ đứng mãi ở một số góc đứng cơ bản cũng chính là nguyên nhân khiến bạn bị 1 tap. Hãy đổi vị trí liên tục, vừa làm nhiễu được thông tin của địch, vừa có thể tránh được các tình huống địch sẽ pre-fire (bắn trước) vào những góc đó mà chưa cần phải thấy bạn nhé!

Valorant: Tại sao bạn thường xuyên bị "1 tap"?

Một điều cần thiết nữa là trước khi thực hiện bất cứ tình huống dạt peek nào, hãy chuẩn bị tâm lý sẽ có kẻ địch ở gần khu vực ấy. Lúc này bạn cần có các tình huống đặt tâm từ trước để bắn trả kịp thời. Nhiều người không chú trọng việc đặt tâm và dạt ra để check thông tin tạo cơ hội cho đối thủ headshot.

Như vậy đa số các pha 1 tap đều do việc bạn không chuẩn bị tâm lý và di chuyển quá dễ đoán. Việc kẻ địch đặt tâm vu vơ lại có thể ‘flick’ một phát vào đầu bạn rất hiêm skhi xảy ra. Vậy hãy tập làm quen với việc di chuyển khó đoán, chọn các góc check khó khăn hơn để hạn chế bị kẻ địch bắt bài nhé.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account