valorant-banner
Tất cả tin tức
Valorant: Sage bị nerf trong bản 5.12 khiến nhiều người tranh cãi
Valorant1 năm trướchai.dang

Valorant: Sage bị nerf trong bản 5.12 khiến nhiều người tranh cãi

Riot sẽ giảm sức mạnh Sage cả ở lối chơi Sentinels lẫn Battle Sage trong Valorant phiên bản 5.12.

Như thường lệ, bản cập nhật 5.12 của Valorant sắp tới sẽ có những thay đổi. Tuy nhiên lần điều chỉnh này sẽ khác khi Riot nhắm vào gần như là toàn bộ các Đặc Vụ trong game. Sức mạnh của các Agent đó trong meta game hiện tại sẽ được cân bằng một cách hợp lý. Nhưng có một số Đặc Vụ khi nhận được sự sửa đổi lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, cụ thể là Sage.

Valorant: Sage bị nerf trong bản 5.12 khiến nhiều người tranh cãi

Đặc Vụ ‘quốc dân’ Sage sẽ bị giảm sức mạnh đáng kể. Cụ thể lượng máu hồi lên bản thân chỉ còn 30 máu, thời gian chờ cho kỹ năng C để trở nên cứng cáp tăng từ 3 lên 3,3 giây. Tuy có thể hồi lại cho đồng minh 100 máu thay vì 60 như trước đây, những thay đổi này cũng ít nhiều vấp phải làn sóng phản đối của cộng đồng.

Trên Reddit có người dùng đã đăng tải dòng trạng thái thể hiện anh hoàn toàn không hiểu được lí do đằng sau của Riot khi quyết định giảm sức mạnh của Sage khi bản thân của cô nàng đã là một Đặc Vụ không mạnh trong meta: “các thay đổi của Riot nhằm giảm thiểu lối chơi battle Sage (Sage nhưng entry và máu lửa như Duelist), nhưng họ lại đồng thời làm cho bức tường của Sage yếu hơn, và nó lại giảm đi độ hiệu quả của lối chơi Sage truyền thống” Ý kiến này ngay lập tức đã nhận được sự đồng tình của nhiều người khác.

Hiện nay, ở các bậc rank trung bình cao, người chơi không có xu hướng thích sử dụng Sage trừ khi phải chơi ở bản đồ Icebox – map đấu duy nhất Sage có tác dụng rõ rệt so với các bản đồ còn lại.

Valorant: Sage bị nerf trong bản 5.12 khiến nhiều người tranh cãi

Phiên bản mới nerf luôn cả chức năng Battle Sage khi không cho phép cô nàng có thể tự hồi nhiều máu lên bản thân là điều hoàn toàn có thể hiểu được, tuy nhiên, 30 máu là một con số quá thấp, nó thậm chí còn không bằng sát thương của một viên Vandal ở tầm gần. Nếu Riot muốn game thủ chơi Sage theo thiên hướng hỗ trợ, hãy giữ nguyên lượng máu và cho phép Sage có thể hồi 100 máu lên đồng minh.

Ngoài ra, việc tăng thời gian làm cứng tường của Sage cũng là một điểm yếu rất chí mạng. 3 giây ở thời điểm hiện tại đã là quá lâu, kẻ địch hoàn toàn có thể spam vỡ tường trước khi nó kịp định hình và trở nên vững chắc. Trong phiên bản mới thì thời gian này sẽ lên 3.3 giây. Sage sẽ càng khó khăn trong việc phòng thủ trước các đối thủ có lối chơi rush nhanh. Cô nàng sẽ phải tập trung nhiều hơn vào gamesense và timing để có thể dựng tường hợp lý.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account