GosuGamers
Tất cả tin tức
EG lên ngôi vô địch VALORANT Champions 2023 cùng potter - nữ HLV hiếm hoi trong làng FPS
Valorant1 năm trước

EG lên ngôi vô địch VALORANT Champions 2023 cùng potter - nữ HLV hiếm hoi trong làng FPS

Chính Riot Games cũng phải ca ngợi nữ HLV 36 tuổi bằng lời nhắn ngắn gọn: “Những kẻ nghi ngờ đã phải im lặng.”

Trong ngày thi đấu vừa qua, EG (Evil Geniuses) đã đả bại PRX (Paper Rex) với kết quả 3-1 để lên ngôi vô địch VALORANT Champions 2023. Ngoài cúp vô địch cùng với 1 triệu USD tiền thưởng, EG hứa hẹn sẽ nhận thêm một khoản tiền khổng lồ từ doanh thu bán bundle của VALORANT Champions 2023.

Nhưng ngoài những siêu sao với “tay to” trong đội hình thi đấu của EG, đội tuyển này còn khiến cộng đồng VALORANT quốc tế đặc biệt quan tâm vì Christine "potter" Chi - vị huấn luyện viên nữ hiếm hoi trong làng Esports FPS nói chung và VALORANT nói riêng.

EG lên ngôi vô địch VALORANT Champions 2023 cùng potter - nữ HLV hiếm hoi trong làng FPS

Về tiểu sử của potter, cô từng là một tuyển thủ thi đấu cho chính EG từ năm 2020 đến 2021. Nhưng xuyên suốt giai đoạn thi đấu với tư cách một tuyển thủ, potter chưa từng lên ngôi vô địch hay tiến vào bất kỳ một giải đấu nổi tiếng nào. Cô nàng chỉ “ngụp lặn” ở những giải đấu hạng 2 và hạng 3 khu vực Bắc Mỹ cùng với thành tích đáng quên.

Dường như nhận ra bản thân có chuyên môn cũng như tư duy chiến thuật nhưng lại không có một “đôi tay to” để xử lý trong game. Cô nàng này đã trở thành một trong những HLV của EG, dần dần trở thành thành viên chủ chốt trong ban huấn luyện của đội tuyển này.

Cho đến năm 2023, potter và các “học trò” của mình đã có sự tiến bộ đáng kinh ngạc khi phát triển với tốc độ vượt bậc tại đấu trường quốc tế. 

Đầu tiên là top 9-16 ở VCT 2023: LOCK//IN São Paulo, sau đó là top 3 ở VCT 2023: Americas League, gần đây là top 2 ở VCT 2023: Masters Tokyo và cuối cùng là chức vô địch VALORANT Champions 2023. Có thể nói đây là câu chuyện khiến cho không ít game thủ VALORANT quốc tế phải ngỡ ngàng.

EG lên ngôi vô địch VALORANT Champions 2023 cùng potter - nữ HLV hiếm hoi trong làng FPS

Trong đó, potter từng bị hoài nghi về đam mê, nghi ngờ về chuyên môn, từng là cái tên bị đem ra bàn tán về tư duy chiến thuật, cũng từng bị mỉa mai vì giới tính. Nhưng sau tất cả, potter đã chứng minh được thực lực của bản thân, đến chính Riot Games cũng đăng tải hình ảnh nữ HLV 36 tuổi nâng cúp vô địch cùng với dòng chữ: “Những kẻ nghi ngờ đã phải im lặng.”

Qua đó, potter sẽ là một hình mẫu cho những bóng hồng trong làng Esports quốc tế, nó cho thấy ngay cả khi không thể thi đấu thì những cá nhân có chuyên môn xuất sắc như potter vẫn có thể giành được ánh hào quang tại đấu trường quốc tế.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account