GosuGamers
Tất cả tin tức
Format Valorant Champion Tour 2022 được tiết lộ
Valorant3 năm trước

Format Valorant Champion Tour 2022 được tiết lộ

Ngay khi mùa giải Valorant Champions 2021 kết thúc ít lâu, Riot Games đã có những thông tin mới về giải đấu này trong năm tới

Khi Valorant 2021 đã đến hồi kết, Riot Games đã ngay lập tức "nhá hàng" những thông tin mới về giải đấu Valorant Champions 2022.

Cơ cấu giải đấu sẽ được thay đổi 

Lịch trình giải đấu sẽ được rút ngắn từ 3 sự kiện Master thành 2 sự kiện, và kéo dài từ tháng 2 đến tháng 7, với các giải Master sẽ được tổ chức như giải LAN quốc tế vào tháng 4 và tháng 7. Chung kết Valorant Champion sẽ được tổ chức vào tháng 9 thay vì là tháng 12 như năm nay,

Valorant Challengers sẽ được tổ chức theo phương thức hoàn toàn mới, với cơ chế vòng loại mở cho tất cả các đội trong khu vực. Mỗi khu vực giờ đây sẽ tổ chức một vòng đấu loại trực tiếp duy nhất trong vài tuần và cuối cùng sẽ là Challengers Finals. Những người xuất sắc nhất cho khu vực sẽ đại diện để thi đấu tại các giải Master.

Sự kiện dành cho các bên thứ 3 cuối mùa giải

Việc rút ngắn thời gian tổ chức VCT( Valorant Champion Tour) sẽ tạo ra một khoảng trống thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm. Thời gian này sẽ diễn ra các sự kiện giống như Ignition Series.

Riot sẽ không còn tổ chức các giải đấu khu vực, mà bản thân các đội tuyển và đơn vị phát hành valorant tại quốc gia sẽ tự đăng cai và thi đấu với nhau. Vì thế, nhiều khả năng, 2022 sẽ xuất hiện giải đấu All Stars đầu tiên của Valorant.

Giải đấu trên khu vực các quốc gia

Riot sẽ triển khai các giải đấu nhỏ theo từng khu vực, nhằm tìm kiếm các tài năng Valorant chưa được khai phá. Đó sẽ là tiền đề để nhiều quốc gia có phương án đầu tư hợp lý cho tựa game này, như cách Hàn Quốc đang xây dựng các trường chuyên môn vậy.

Khá chắc chắn, năm 2022, Riot Games sẽ xây dựng thêm nhiều giải đấu quy mô nhỏ, ngoài Valorant Champions thường niên. Mục tiêu phát triển một cộng đồng đông đảo, vững chắc, biến Valorant thành tựa game eSport kế tiếp góp mặt trong các kỳ thể thao Olympic luôn là mục tiêu của đơn vị này.

 

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account