valorant-banner
Tất cả tin tức
Valorant: Lí do Riot không giảm mức điểm RR bị mất khi đội có người AFK
Valorant1 năm trướchai.dang

Valorant: Lí do Riot không giảm số điểm RR bị trừ khi đội có người AFK

Tại sao Riot Games lại quyết định không giảm mức điểm RR mất đi khi trong team có đồng đội AFK?

Việc có người chơi AFK trong khi thi đấu xếp hạng trong Valorant là một việc hết sức phổ biến. Nếu trong trường hợp đó, những người chơi còn lại không đồng ý remake thì bạn là người bị trừ 100% số điểm cho một trận thua chỉ vì thi đấu thiếu người. Sự việc này nghe thì thấy khá bất công đúng không? Đáng lẽ Riot Games phải trừ ít điểm hơn cho đội thi đấu thiếu người chứ? Riot đã có câu trả lời chính thức cho vấn đề này, một câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ.

Valorant: Lí do Riot không giảm mức điểm RR bị mất khi đội có người AFK

Jonathan “EvrMoar” Walker – Trưởng bộ phận phát triển thi đấu xếp hạng đã đề cập đến vấn đề này trong một post trên Twitter, đã giải thích nguyên nhân không giảm mức điểm RR bị mất khi team có người AFK: “Chúng tôi sẽ không giảm số điểm RR bị mất khi team có người AFK, bởi việc này sẽ dẫn đến những hệ lụy cực kỳ khó lường” " Những người chơi có phong độ không tốt buộc sẽ bị bắt nạt để phải AFK để cả đội có thể được giảm mức RR bị mất sau mỗi trận đấu. Đây chính là vấn đề về lỗ hổng mà chắc chắn rằng, chúng tôi (Riot Games) không thể kiểm soát được. Hãy thử tưởng tượng bạn chơi với những người bạn của mình, và sắp đối mặt với một trận thua, các bạn có thể “thí” người chơi đó bằng cách ép họ AFK, kéo theo một hệ thống xếp hạng cực kỳ hỗn loạn. Valorant khi ấy sẽ trở nên rất toxic và vấn nạn bắt nạt, ép buộc người chơi AFK ngày một cao hơn.”

Valorant: Lí do Riot không giảm mức điểm RR bị mất khi đội có người AFK

Người chơi khi phát hiện có dấu hiệu AFK chỉ đành chấp nhận một trận thua. Mặc dù sau trận đấu, bạn sẽ mất điểm RR nhưng nếu cố gắng, điểm xếp hạng ẩn (MMR) hay còn gọi là Elo của bạn vẫn có thể tăng, theo đó mức rank sẽ được cải thiện hơn.

Như vậy thực chất việc không giảm mức RR bị trừ này là để bảo vệ công bằng, tránh tình trạng ai đó bị ép buộc phải AFK.

 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account