GosuGamers
Tất cả tin tức
Buriram United lên ngôi vô địch AIC 2021 và nỗi buồn của Liên Quân Việt Nam
Wild Rift3 năm trước

Buriram United lên ngôi vô địch AIC 2021 và nỗi buồn của Liên Quân Việt Nam

Dù có lợi thế dẫn trước 3-1, V Gaming vẫn phải ngậm ngùi trao cúp vô địch cho Buriram United với tỉ số sát sao

Ngày 19/12 vừa qua, cộng đồng Liên Quân Mobile đã được chứng kiến trận chung kết của giải đấu AIC 2021 với số tiền thưởng lên đến 23 tỷ đồng. Trên chặng đường tham gia AIC 2021, V Gaming đã nhẹ nhàng hủy diệt các đội tuyển khác để tiến vào trận chung kết tổng với thành tích bất bại. Cứ ngỡ V Gaming sẽ thong dong ôm trọn chức vô địch với phong độ hiện tại nhưng đã bị Buriram United cùng Nunu “cột sống vàng” gạt giò và vươn lên dẫn trước trong trận đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, V Gaming đã có màn đáp trả cực gắt trong những trận tiếp theo khi bị đối phương vượt mặt ở trận đầu. Với tỉ số 3-1 lúc bấy giờ, cánh cửa vô địch như được mở rộng hết cỡ và chỉ chờ đội tuyển Việt Nam bước qua để nắm lấy chiếc cúp. Thế nhưng, BRU đã bác bỏ việc này với độ “trâu” của mình khi cố gắng hết mình trong những trận đấu tiếp đó. Sự miệt mài của BRU đã được đền đáp khi có thắng lợi quyết định để kéo trận đấu đến ván 7 định mệnh. Dĩ nhiên, không thể thiếu đi sự đóng góp to lớn của Nunu với các quân bài như Dirak hay Zata đã gồng mình để “gánh” đồng đội và sự tỏa sáng của xạ thủ Diforxn.

Ở ván 7 quyết định, VGM đã chơi tất tay khi lựa chọn các đấu sĩ có sức mạnh đẩy lẻ vượt trội như Lữ Bố, Ryoma cùng với bộ đôi sải tay dài Elsu và Iggy cho xạ thủ và đường giữa, cuối cùng là hỗ trợ Richter. Đúng với đội hình họ lựa chọn, VGM tiến hành chiến thuật đẩy lẻ 2 cánh liên tục khiến đổi thủ luôn phải trong tâm thế phòng ngự cực kì khó chịu.

Tưởng chừng kết quả đã ngã ngũ khi VGM kiểm soát hoàn toàn thế cục của trận đấu với việc ăn mục tiêu và trụ. Tuy nhiên, tại pha ăn Caesar Bạo chúa, đội hình của VGM đã không thực hiện tốt việc kêu gọi tập trung khi bị chia cắt đội hình sang 2 hướng khác nhau. Điều này đã tạo tiền đề cho BRU ăn được bùa lợi mạnh nhất game, từ đó tập trung đội hình và đẩy thẳng đường Mid. VGM chống chọi yếu ớt trong pha combat tổng cuối cùng tại sân nhà và trao ngôi vô địch cho Buriram United.

Đây là một năm thành công mỹ mãn của đội Buriram United Esports khi lần đầu tiên vô địch tại một giải đấu quốc tế. Họ đã thể hiện sự kiên cường và bản lĩnh của chính mình trong hành trình đi từ nhánh thua một cách khó tin mà nhân tố sáng nhất chính là "cột sống vàng" Nunu.

 

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account