welcome-banner
Tất cả tin tức
Tương lai nào cho Liên Quân Mobile khi Vương Giả Vinh Diệu ra mắt toàn cầu
Arena of Valor2 năm trướcTieuThien

Tương lai nào cho Liên Quân Mobile khi Vương Giả Vinh Diệu ra mắt toàn cầu

Liên Quân Mobile sắp tới sẽ đối mặt với nhiều thách thức.

Ngày 8/6, HoK (Honor of Kings) đã nổ phát súng đầu tiên với màn công bố giải đấu HoK Champion Cup 2022 với giá trị tiền thưởng 10 triệu USD, gián tiếp chấm dứt niềm mong chờ của cộng đồng Liên Quân Mobile về giải đấu có quy môn tiền lớn nhất hệ Mặt trời.

Pha quay xe không ngờ của Tencent

Tương lai nào cho Liên Quân Mobile khi Vương Giả Vinh Diệu ra mắt toàn cầu

Sau lần hứa hẹn sẽ đưa Liên Quân Mobile trở thành tựa game Quốc tế với giải đấu AWC 2022 hoành tráng 10 triệu đô vào cuối tháng 12 tại chung kết AIC 2021 thì đến tuần này, mọi việc hoàn toàn đảo chiều khi Tencent và người anh em Vương Giả Vinh Diệu đưa ra thông báo thành lập HoK Champion Cup 2022 từ nguồn giải thưởng trên.

 

Honor of Kings World Champion Cup 2022 là sự kiện giải vô địch thế giới hoàn toàn mới dành cho Vương giả Vinh Diệu và là sự kiện đầu tiên theo thể thức mới sau khi hợp nhất với Cúp Quán quân VGVD cũ chỉ được phát hành tại Trung Quốc với phiên bản toàn cầu chuẩn bị được phát hành cho Honor of Kings sẽ có tổng giải thưởng là 10 triệu USD. Những đại diện đến với giải đấu sẽ có được ít nhất là 250.000 USD nếu rời cuộc chơi từ vòng bảng và 3.500.000 USD cho nhà vô địch.

Liên Quân sẽ chịu những ảnh hưởng gì?

Tương lai nào cho Liên Quân Mobile khi Vương Giả Vinh Diệu ra mắt toàn cầu

Đầu tiên là câu chuyện về giải đấu AWC 2022, quy mô sẽ bị thu hẹp và không hoành tráng được như hứa hẹn ban đầu và nếu tệ hơn nữa là giải đấu sẽ bị hủy bỏ. Các giải đấu chuyên nghiệp của Liên Quân Mobile vẫn sẽ được tiếp tục đến hết năm 2022 còn về sau thì chưa rõ. Các khu vực mới mở liệu sẽ là đốm lửa vụt sáng rồi tắt ngóm đi khi họ bị mất đi lộ trình đầy hứa hẹn như đã định và ảnh hưởng đến cộng đồng người chơi còn non trẻ và có thể bỏ game khi tìm thấy điều gì thu hút hơn, đặc biệt là các khu vực VGVD mở máy chủ.

 

Về lượng người chơi, game thủ của Liên Quân Mobile chỉ loanh quanh ở Việt Nam và Thái Lan nếu kể thêm thì ta có được một lượng game thủ tương đương đến từ Đài Loan, Indonesia, Myanmar, MSP... còn các thị trường khác không quá nổi trội. Những Trung Đông, Bắc Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, châu Mỹ sẽ bị thu hút và đổ xô sang VGVD do đồ hoạ, lối chơi cũng như độ khó ở tầm cái hơn Liên Quân Mobile. Mất đi cơ hội mở rộng, Liên Quân Mobile cũng sẽ mất đi thị trường cũ ở Đông Nam Á, khi một số lượng người chơi không nhỏ tìm đến sự mới lạ bởi khá ngán với tựa game cũ 6 năm tuổi cũng sự lặp đi lặp lại nhàm chán từ cái sự kiện ingame. Chưa kể có vẻ như có sự xung đột trong nội bộ Tencent, Garena và Timi Studio khi tìm được tiếng nói chung và đã khiến cho lộ trình trở nên đảo lộn như thế này.

Tất cả mọi giả thuyết trên đầy chỉ mang tính mỏ phỏng và dự đoán từ những cơ sở thông tin hiện tại. Liệu rằng bạn có còn chơi LQM nữa khi VGVD ra mắt?

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account