welcome-banner
Tất cả tin tức
Tứ kết ngày 3 AIC 2022: Niềm tự hào Việt Nam VGaming, hẹn gặp ONE Team đã chung kết nhánh thắng
Arena of Valor2 năm trướcTieuThien

Tứ kết ngày 3 AIC 2022: Niềm tự hào Việt Nam VGaming, hẹn gặp ONE Team đã chung kết nhánh thắng

VGM đã xuất sắc giành vé đi tiếp ở AIC 2022.

ONE Team 4-2 KFC Talon

Tứ kết ngày 3 AIC 2022: Niềm tự hào Việt Nam VGaming, hẹn gặp ONE Team đã chung kết nhánh thắng

Kèo đấu giữa nhà vô địch GCS và HCV Sea Games 31 đã cống hiến 6 ván đấu cực kỳ hấp dẫn cho những quý vị khán giả. 2 ván đấu dẫn trước là lợi thế sớm mà Talon làm được khi cho Difoxn vào thay Tony người trợ thủ kinh nghiệm của họ. Tưởng chừng như thế trận là cân kèo khi đầu trận số lượng mạng hạ gục của 2 đội tuyển là khá tương đồng. Nhưng KFC x Talon đã nhanh chóng tăng tốc và lấy đi ván đấu đầu tiên nhờ pha cướp Cesar bản lề và thêm những mạng hạ gục. Ván 2 lại là kịch bản tương tự khi mấu chốt vẫn là màn cướp Cesar ngoạn mục của Thane trong tay Difoxn. Thật không may khi các viên ONE Team đã bị hất tung và dẫn đến người đi rừng Nk không thể trừng trị được con Cesar này. Và đó cũng là những gì mà KFC x Talon làm được. Khi ONE Team trở lại quá mạnh mẽ từ cõi chết, lại là con Cesar định mệnh nhưng lần này họ đã chống đỡ được và kiên cường phòng thủ phản công kéo tỉ số về 1-2. Difoxn được thay ra cho Tony vào đó cũng là bước ngoặt của trận đấu. Khi mà chàng trợ thủ dày dặn, này đã không phát huy được đúng phong độ của mình hàng ngày và đội bạn có một sức mạnh tinh thần quá lớn. Hai ván thắng liên tiếp của ONE Team buộc Talon phải có những sự thay đổi. Đó là đưa Difoxn trở lại thay Tony và điều đó cũng không còn hiệu quả. Ngòi súng của xạ thủ Kai - siêu KDA của khu vực GCS đã đưa đội tuyển của mình vào trận chung kết nhanh thắng. KFC x Talon được đánh giá cao hơn rất nhiều, giờ đây phải đoàn tụ cùng những người anh em Thái Lan ở nhánh thua nơi Bacon Time đã đợi sẵn ở họ vào ngày mai.

VGM 4-1 BRO

Tứ kết ngày 3 AIC 2022: Niềm tự hào Việt Nam VGaming, hẹn gặp ONE Team đã chung kết nhánh thắng

Ván 1 là sự hứng khởi ban đầu từ 2 bên khi chọn con mình những con tướng mạnh và hợp meta nhất. Nhưng chỉ VGM cụ thể hoá được lợi thế này với những pha giao tranh nhỏ lẻ liên tục, Elandor và Joker bên địch làm những vị tướng mạnh đầu game đấy nhưng họ chưa kịp thể hiện sức mạnh thì Quang Hải và những người đồng đội đã áp đảo ở mọi phương diện. BRO muốn phản công khi Airi muốn bắt lại trợ thủ Baldum của Han đang lên cao mà không biết đó là mồ chôn của chính họ. Baldum lách ra nhẹ nhàng, Krixi của Maris bão lá hất tung 2 thành viên, hủy diệt đi các thành viên team bạn khi mà họ đã lên cao. 16-1 là tỷ số mạng hạ gục của 2 bên và 1-0 dành cho VGM. Ván 2 là nỗ lực trở lại để cân bằng tỷ số của BRO khi họ chọn cái con bài trâu mà lỳ với những Skud hay Taara và như những gì đã làm với Bacon, họ đã áp dụng như vậy trước VGM. Bài đánh khá chật vật nhưng khi con Elsu của HoàngTĐ không thể hiện được mình thì tạo điều kiện băng càn lên cho Pika và T1. Tỷ số được nâng lên 1-1 và đó cũng là những nỗ lực mà họ đã làm được.

Ván 3 là sự counter ban/pick từ phía cả 2 bên. Bro ở phía đội xanh và chốt sổ đội hình của mình bằng con bài Alester để khắc chế những vị tướng lao vào một 1 nhịp của VGaming. VGM họ cũng kết thúc cấm chọn của mình bằng một cú lừa khác khi lấy thêm một pháp sư là Ilumia để ngắt đi những lần Ngục tù vĩnh hằng của Xin. Ngay từ đầu trận VGM đã sang xâm lăng khu rừng của BRO, Han với những liên hoàn cước, Tulen và Ilumia theo sau đã rất thành công với 2 mạng hạ gục ở ngay đầu game, tuy pha đẩy bùa ra của T1 đã làm các chàng trai Việt Nam hơi với dẫn đến không cướp được bùa và mạng hạ gục. Sau đó, hai bên có phần chơi chặt chẽ hơn và bước ngoặt xảy đến ở giữa phút thứ 11 khi mà Han bị giữ lại bởi chiêu cuối của Alester nhưng họ không biết rằng mình đã tự rơi vào cái bẫy mà VGaming giăng ra. Maris nhanh tay ấn chiêu thức thần trận khoá cứng cả 5 thành viên BRO đang đứng phòng thủ cùng nhau, cả team lao vào tung hàng tấn chiêu thức khi Bikertopia đang bị khống chế. Qua đó, VGM ủi thẳng nhà chính team bạn đưa tỉ số lên là 2-1.

Ván 4 là ván đấu sẽ rất quan trọng cho VGM nếu họ giành được chiến thắng thì coi như kèo đấu đã nằm trong tay họ. Và họ đã làm được điều này khi chơi chặt chẽ kiểm soát. Điểm hạ gục tuy không nhiều nhưng nó đến đúng lúc khi Tel Annas của HoàngTĐ có pha check bụi thần sầu, ulti vào trúng Pika đang đứng rình và tội cho chàng trai ấy khi đã bị bắt lại. Cộng thêm pha đu dây Long diệt ngược của TLin đã khiến cho BRO giao tranh thiếu người và vậy thì làm sao ăn được VGM chúng tôi. 3-1 cho VGM rồi và sau đó chiến thắng cũng đã gọi tên các chàng trai áo vàng đen ở ngay ván đấu tiếp theo. Trong một ngày hơi im hơi lặng tiếng của HoàngTĐ, anh đã lên tiếng cho mọi người biết đến biệt danh Ông Hoàng nước suối của mình. Những pha đạn thần quang đỉnh cao như trong cài đặt để làm cho các thành viên Bikertopia bất động liên tục. Nhưng BRO cũng không phải là dễ bắt nạt khi họ cũng có những pha giao tranh hay để giữ lại trận đấu. Pha giao tranh then chốt của trận đấu là ở phút thứ 15, BRO bước ra khu vực bùa lợi lớn khá hồn nhiên mà không biết VGM đã chờ đợi sẵn, Quang Hải lên ngựa, Han luyện ngục, HoàngTĐ xả hết sát thương. Chiến thắng 4-1 gọi tên VGaming của khu vực Việt Nam. 200 000 USD và vị trí chắc chắn trong top 3 là phần thưởng xứng đáng dành cho họ.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account