welcome-banner
Tất cả tin tức
Team Flash 2019 và VGaming 2022: Sự tương đồng của nhà vô địch
Arena of Valor2 năm trướcTieuThien

Team Flash 2019 và VGaming 2022: Sự tương đồng của nhà vô địch

VGM trở thành niềm hy vọng lớn của AOG tại AIC 2021.

Team Flash 2019 và VGaming 2022: Sự tương đồng của nhà vô địch

VGaming vừa mới giành được thắng lợi cảm xúc 4-3 trước Bikertopia Esports để qua đó bước vào trận chung kết tổng. Nhìn lại chặng đường vừa quá của họ, người ta không khỏi liên tưởng đến Team Flash - nhà vô địch AIC 2019.

Vấp ngã đau đớn rồi trở lại mạnh mẽ ở giải đấu năm sau

Team Flash 2019 và VGaming 2022: Sự tương đồng của nhà vô địch

Trước khi lên ngôi tại AIC 2019, Team Flash cùng đã từng phải nhận thất bại đau đớn tại chung kết một năm trước đó trước JTeam năm 2018. VGaming cũng đã từng phải nhận thất bại năm 2021 để rồi bây giờ trở lại thần sầu tại AIC 2022. Nếu như chiếu lại theo lịch sử VGaming cũng đang rất gần chức vô địch AIC năm nay.

Là những đội tuyển không được chú ý nhưng lại băng băng về đích

Team Flash 2019 và VGaming 2022: Sự tương đồng của nhà vô địch

VGaming năm ngoái trình diễn một bộ mặt hủy diệt như Team Flash 2018 vậy. Họ đứng đầu bảng đấu với 6 trận toàn thắng, băng băng về đích với những chiến thắng không cửa bật cho đối thủ. 3-0 trước Valencia, 4-0 với đồng hương SaiGon Phantom và 4-1 trước HongKong Attitude. Ngạo nghễ vào chung kết khi không thua bất kỳ trận đấu này với chuỗi thắng dài nhất lịch sử 26 ván. Một đội tuyển trẻ mới thành lập được một năm thi đấu nhờ mua lai suất, chỉ là hạt giống số 2 nhưng lại làm được một điều thần kỳ đến vậy.

Thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AWC 2018 đã khiến các khán giả không đặt quá nhiều kỳ vọng vào những đại diện Việt Nam tại AIC ở cuối năm. Nên có lẽ khi Flash bước vào bán kết thì cảm xúc của những người hâm mộ Liên Quân Mobile Việt Nam đã thật sự vỡ oà. Khi mà những SaiGon Phantom dừng chân sớm, OverClockers cũng rất xuất sắc nhưng là chưa đủ để vào top 4, Team Flash cứ lầm lũi đi trên con đường của mình. Họ vượt qua những Diamond Corba, Nova Europe để đứng đầu bảng A. Những lá thăm may rủi đã đưa Flash bắt cặp cùng một Flash khác là Flash Wolves. Là đội đầu bảng nhưng không nhiều người nghĩ rằng FL có thể vượt qua được hạt giống số 3 Đài Loan nhưng kết quả 3-1 đã khẳng định sức mạnh của khu vực Việt Nam. Không chỉ là bán kết, Flash còn đi đến tận trận chung kết tổng với AHQ và JTeam là bại tướng của họ.

Kẻ mạnh chưa chắc đã chiến thắng, nhà vô địch mới chính là người mạnh nhất

Team Flash 2019 và VGaming 2022: Sự tương đồng của nhà vô địch

 

Sự va vấp, trải qua những thời khắc sinh tử để tôi luyện bản lĩnh, mới chính là dán dấp của một nhà vô địch. 2 ngựa ô Team Flash 2018 và VGaming 2021 có thể băng băng tiến bước, lại thiếu đi cho mình sự toan tính những lúc cần thiết. Bị bắt bài trước JTeam ngày còn bị mình vã 3-0, Team Flash nhận lại trận thua 0-4 không gỡ, VGaming bị bản lĩnh và kinh nghiệm của đội tuyển nhánh thua Bruriam United Esports đánh bại 4-3 thì thế thắng 3-1.

Tựu trung, VGaming đang có bản lĩnh cần có của một nhà vô địch. Đã vấp ngã và trở lại từ nhánh thua, có thời gian nghiên cứu là bài đánh của đối thủ đã quật ngã mình, đã được lịch sử ủng hộ. Những chàng trai Việt Nam hãy cố gắng hết mình để một lần nữa đưa Liên Quân Mobile Việt Nam lên đỉnh thế giới.

Tác giả
Các đội liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account