GosuGamers
Tất cả tin tức
Huy Chương Vàng Esports đầu tiên của Asian Games 2022 thuộc về Trung Quốc
Arena of Valor1 năm trước

Huy Chương Vàng Esports đầu tiên của Asian Games 2022 thuộc về Trung Quốc

Bộ môn Esports Arena of Valor tại Asian Games 2022 đã tìm được chủ nhân của những tấm Huy Chương Vàng.

Vương Giả Vinh Diệu được coi là một trong những game “quốc dân” tại Trung Quốc, vậy nên đại diện của nước tỷ dân được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch bộ môn Arena of Valor tại Asian Games 2022. Nguyên nhân vì ngay cả khi Arena of Valor là phiên bản đặc biệt được tinh chỉnh cho ASIAD 19, nó vẫn đòi hỏi không ít kỹ năng và chiến thuật xoay quanh Vương Giả Vinh Diệu.

Huy Chương Vàng Esports đầu tiên của Asian Games 2022 thuộc về Trung Quốc

Mới đây, ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn Arena of Valor tại Asian Games 2022 đã chính thức khép lại, đây cũng là bộ môn Esports đầu tiên trong kỳ đại hội năm nay kết thúc. Trong đó, đại diện Việt Nam đã để thua 0-2 trước Thái Lan trong trận tranh hạng 3-4, qua đó dừng chân ở vị trí top 4 và Thái Lan giành được vị trí Quý Quân.

Còn ở trận chung kết, đại diện Trung Quốc đã có một chiến thắng 2-0 hoàn toàn áp đảo trước đội tuyển Malaysia, qua đó giành chức vô địch Arena of Valor tại Asian Games 2022 một cách thuyết phục.

Huy Chương Vàng Esports đầu tiên của Asian Games 2022 thuộc về Trung Quốc

Với kết quả này, Trung Quốc đã giành cho mình tấm Huy Chương Vàng đầu tiên trong số những bộ môn Esports tại Asian Games 2022. Danh sách tuyển thủ của Trung Quốc bao gồm:

  • Sun "TanRan" Linwei
  • Luo "HuaHai" Siyuan
  • Chi "Ming" Xiaoming
  • Xu "YiNuo" Bicheng
  • Jiang "Adou" Tao
  • Lin "NuanYang" Heng

Còn với Malaysia, đội tuyển này đã dừng chân ở vị trí Á Quân cùng với tấm Huy Chương Bạc. Đại diện Thái Lan sẽ giành được Huy Chương Đồng.

Nhìn chung, vì một số tính chất đặc thù của tựa game cũng như phiên bản thi đấu, thực lực các đội tuyển đã được phân hóa quá mức rõ rệt. Bởi xuyên suốt vòng loại trực tiếp, không có một trận đấu nào cần đến ván đấu thứ 3, tất cả đều là chiến thắng 2-0 của các đội tuyển Arena of Valor.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account