dota2-banner
Tất cả tin tức
Valve quyết tâm thẳng tay “ban” những người chơi mod trang phục trong Dota 2
Dota 22 năm trướcVũ "nemohieuvu12" Minh Hiếu

Valve quyết tâm thẳng tay “ban” những người chơi "mod" trang phục trong Dota 2

Những động thái mới nhất của Valve cho thấy, NPH này sẽ không nhân nhượng trước tình trạng "mod skin" của cộng đồng game thủ.

Việc “mod” phục trang trong các tựa game ở thời điểm hiện tại là điều quá đỗi bình thường. Đặc biệt là với các game yêu cầu lượng tài chính cao, đòi hỏi người chơi phải bỏ ra một số lượng tiền không nhỏ để sở hữu các trang phục hay vật phẩm yêu thích. Điều này càng khiến cho “mod skin” trở nên rộng rãi và dễ dàng hơn hơn bao giờ hết.  

Khác với LMHT, DOTA 2 có những set đồ mà giá tiền của nó thực sự là những con số “trên trời” đúng nghĩa. Từ 1-2 triệu đến tận 40-50 triệu là hoàn toàn có thật. Vì vậy với những người chơi “nhà nghèo” nhưng vẫn nau náu trong lòng ước mơ được trải nghiệm cảm giác mới lạ sẽ lựa chọn con đường “mod”. 

“Mod” thật ra là một hình thức bạn sử dụng phần mềm bên ngoài nhằm truy cập trái phép vào các tập tin chứa dữ liệu trang phục của DOTA 2. Việc này hoàn toàn không ảnh hưởng đến gameplay và các người chơi khác, chỉ thay đổi phục trang của chính bạn mà thôi. So sánh với những cái giá cao ngất ngưởng kia thì ta hoàn toàn có thể thông cảm cho những người chơi “mod”, dẫu vậy Valve đã quyết làm đến cùng. Một bài viết trên Reddit của Valve đã thông báo rằng họ sẽ khóa tài khoản tất cả những người chơi có ý định “mod" với bất kể lý do gì.

Vậy là từ giờ trở đi, sẽ có những bộ trang phục mãi mãi chìm vào giấc mơ với những game thủ có tài chính thấ. Không những thế, người chơi dù có giàu đến mấy cũng sẽ không còn cơ hội trải nghiệm những bộ trang phục giới hạn nữa. Nhưng luật là luật, người chơi chỉ còn cách tuân thủ theo NPH nếu không muốn một ngày, tài khoản của mình bị "mất màu" vì một lí do đã được thông báo từ trước.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account